ฟู้ดทรัค-ไดร์ฟทรู ชิดซ้าย ส่งตรงจาก “ดูไบ” ร้านไดร์ฟทรู ขาย “ฟาสต์ฟู้ด” กลางทะเล

ภาพจาก www.arabianbusiness.com

เรื่องของเศรษฐีในดูไบ แต่ก็ทำให้เห็นไลฟ์สไตล์แบบหรูหราที่พร้อมสร้างมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ใหม่ๆล้ำๆ อย่างล่าสุดดูไบเปิดตัวไอเดียคอนเซ็ปต์ที่หวังจะสร้างขึ้นมาอย่าง Aqua Pod เป็นรูปแบบเรือลอยน้ำที่เปิดให้บริการไดร์ฟทรู เสิร์ฟอาหารฟาสต์ฟู้ด

อย่าพูดเป็นเล่นไปว่าคิดแล้วจะไม่ทำจริง เพราะความเศรษฐีของดูไบนั้นมีอะไรปรากฎออกมาเล่นแก้เบื่อตลอดเวลา โดยเฉพาะแนวคิด Aqua Pod นี้ สร้างมาให้กับสายรักท้องทะเลโดยเฉพาะ ประเภทที่ ร้านลอยน้ำบริการกลางทะเลนี้ เปิดให้คนที่ขี่เจ็ทสกีเล่น แล้วเกิดอยากพักเหนื่อย หิวๆกลางทะเล ขี่เข้าไปเทียบท่าสั่งเบอร์เกอร์พร้อมเครื่องดื่มมากินกลางทะเลกันได้เลย ซึ่งก็ถือว่าอินเทรนด์กับวัฒนธรรมฟู้ดทรัค และไดร์ฟทรู

โดยภาพที่เห็นนี้เป็น ร้านไดร์ฟทรูลอยน้ำที่ออกแบบโดยสถาปนิกหนุ่มวัย 27 ปี ที่ชื่อ อาเหม็ด ยุซเซฟ ผู้ก่อตั้ง Aquatic Architects Design Studio

โดยแนวนี้นี้ของยุซเซฟ ที่ต้องการบริการเมนูฟาสต์ฟู้ดกินง่ายกลางทะเล และกำลังศึกษาที่จะจับมือกับผู้ประกอบการด้านอาหารและเครื่องดื่มอย่าง Koussei Kurbaj

ยุซเซฟ บอกว่า ไอเดียนี้ช่วยทำให้เราสร้างตลาดในน้ำได้ และเขาก็มีแผนรองรับที่จะไม่ทำให้เกิดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม เพราะในดูไบเองภูมิศาสตร์ก็ล้อมรอบเป็นผืนน้ำทั้งนั้น การใช้พื้นที่ในน้ำมาทำธุรกิจก็ถือว่าเป็นประโยชน์ โดย Aqua Pod จะใช้ระบบพลังงานหมุนเวียนและพลังงานไฟฟ้า

ยุซเซฟ บอกว่า หน่วยงานทางน้ำของดูไบ ระบุว่าพร้อมจะให้การสนับสนุนไอเดียนี้ ซึ่งทำให้มีการเดินหน้าโครงการ Aqua Pod เพื่อให้ทางรัฐบาลพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งเขามองว่านวัตกรรมนี้จะส่งเสริมให้เกิดผู้ประกอบการรุ่นใหม่ได้อีก

จะว่าไปไอเดียนี้ก็อาจนึกถึงตลาดน้ำบ้านเรา แต่ดูไบประยุกต์จากแนวคิดจากฟู้ดทรัค (Food Truck) ให้เป็นโบททรัค (Boat Truck) นั่นเอง

 


ภาพจาก www.arabianbusiness.com