นักร้องเกาหลีเหนือ-ใต้ ประสานเสียงร้องเพลงรวมชาติ “คิม ยองนัม” หลั่งน้ำตา ! (ชมคลิป)

โอลิมปิกฤดูหนาว “พย็องชาง เกมส์ 2018” ณ เกาหลีใต้ ได้รับการจับตามองเพราะถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ “เกาหลีเหนือ” ตอบรับคำเชิญ และส่งนักกีฬามาเข้าร่วมการแข่งขัน รวมถึงส่งตัวเเทนระดับสูงของประเทศ ทีมเชียร์ลีดเดอร์ และวงดนตรีซึ่งประกอบด้วยนักดนตรีเกาหลีเหนือ 140 คนมาร่วมงาน

โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (11ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น วงดนตรีออร์เคสตราจากเกาหลีเหนือได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตเป็นครั้งที่ 2 เพื่อเฉลิมฉลองการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ซึ่งการเเสดงดังกล่าวจัดขึ้นที่กรุงโซล

ประธานาธิบดีมุน เเจอินของเกาหลีใต้ได้เข้าร่วมชมการเเสดงนี้ ร่วมกับนายคิม ยองนัม ประมุขแห่งรัฐของเกาหลีเหนือ ซึ่งผ่านการรับใช้ผู้นำมา 3 สมัยเเละตัวแทนคนสำคัญอย่าง “คิม โยจอง” น้องสาวแท้ ๆ ของผู้นำคิม จองอึน ซึ่งถือเป็นคนจากตระกูลคิมสายตรงคนแรกที่เดินทางมาเยือนเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการ

สำหรับการเเสดงมีการประสานเสียงระหว่างนักร้องของทั้งสองชาติ โดยมี “ซอฮยอน” นักร้องจากวง Girls’ Generation เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลีใต้ ขึ้นเวทีร้องเพลงกับนักร้องและวงดนตรีจากเกาหลีเหนือ ซึ่งทางเกาหลีเหนือเป็นฝ่ายเลือกให้ซอฮยอนขึ้นโชว์เวทีนี้ โดยให้เหตุผลว่าเธอเป็นศิลปินที่มีความสามารถรอบด้าน

เเละเมื่อมีการร้องเพลง “ความปรารถนาของเราคือการรวมชาติ” ขึ้นมา นายคิม ยองนัมถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา ซึ่งเป็นการเเสดงที่ทรงพลังเเละได้รับเสียงปรบมือล้นหลาม

ชมคลิป

โพสต์โดย China Xinhua News บน 11 กุมภาพันธ์ 2018