รออ่าน! หนังสือ Becoming บันทึกความทรงจำของ “มิเชล โอบามา” วางเเผงพ.ย.นี้

AFP PHOTO / Jim Young

เป็นหนังสือที่หลายคนรอคอย สำหรับบันทึกความทรงจำของ “มิเชล โอบามา” อดีตสตรีหมายเลข 1 เเเห่งสหรัฐ โดยล่าสุดทางสำนักพิมพ์เพนกวิน แรนดอม เฮาส์ ประกาศว่าหนังสือชื่อ “Becoming ” ของมิเชลจะวางเเผงในวันที่ 13 พ.ย.นี้ เเละเธอจะเดินทางไปทั่วโลกเพื่อประชาสัมพันธ์ด้วย

สำหรับการออกหนังสือ Becoming เล่มนี้ เป็นไปตามข้อตกลงว่าอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามาและภริยา จะเขียนหนังสือให้สำนักพิมพ์คนละ 1 เล่ม ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจในทำเนียบขาว โดยรายงานระบุว่า ข้อตกลงดังกล่าวมีมูลค่าสูงกว่า 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,880 บาท) โดยจะมีการตีพิมพ์ 24 ภาษาเพื่อวางจำหน่ายทั่วโลก

“มิเชล โอบามา” เผยเรื่องราวในหนังสือเล่มนี้ว่า เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของเธอบนเส้นทางชีวิตไม่คาดฝัน จากวัยเด็กในย่านเซาท์ไซด์ของชิคาโก ไปจนถึงช่วงเวลาที่อยู่ในทำเนียบขาวโดย กำหนดการเดินทางเพื่อโปรโมทนั้นจะประกาศในภายหลัง

ก่อนหน้านี้ มิเชลเคยออกหนังสือที่มีชื่อว่า American Grown ในปี 2555 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนการรับประทานอาหารสุขภาพ

วอชิงตันโพสต์ ระบุว่า หนังสือบันทึกความทรงจำของอดีตสตรีหมายเลข 1 สหรัฐ เป็นที่นิยมอย่างมากเเละขายดีทุกเล่ม เช่น Spoken from the Heart ของลอรา บุช ภริยาอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช เเละ Living History ของภริยาอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน เป็นต้น

ทั้งนี้ สำนักพิมพ์เพนกวิน แรนดอม เฮาส์เคยตีพิมพ์หนังสือของอดีตประธานาธิบดีโอบามา 3 เล่ม
ขณะดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ โดยเล่มแรกคือ Dreams of My Father เล่มที่สอง The Audacity of Hope และเล่มที่สาม Of Thee I Sing: A Letter to My Daughters ส่วนเล่มที่ 4 ซึ่งตกลงกันล่าสุดยังไม่มีกำหนดตีพิมพ์