“เทสโก้” ประกาศขอโทษ หลังลงขายชุด “Black Panther” แต่เขียนผิดเป็น “Dark Panther”

เกิดกระเเสดราม่าจนได้ เมื่อเทสโก้ ยักษ์ค้าปลีกระดับโลก ประกาศขอโทษ หลังจากเกิดข้อผิดพลาดในการลงขายเครื่องเเต่งกายจากภาพยนตร์เรื่อง “Black Panther” โดยใช้ชื่อกำกับใต้ภาพว่า “Dark Panther” ส่งผลให้ถูกโจมตีอย่างหนักในโลกออนไลน์ มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ออกมาทวีตไม่พอใจจำนวนมาก

ในประกาศของเว็บไซต์ ระบุภายใต้สินค้าซึ่งเป็นชุดเเฟนซีมาพร้อมหน้ากากจากภาพยนตร์เรื่อง “Black Panther” ว่า “Marvel Avengers Dark Panther Fancy Dress Costume”

เเละในเวลาอันรวดเร็ว ชาวเน็ตต่างเเห่คอมเม้นต์เเสดงความไม่พอใจที่เกิดข้อผิดพลาดดังกล่าว บ้างก็พูดโต้ไปที่เทสโก้ ว่าอาจไม่รู้จักภาพยนตร์ดังกล่าว หรือบางข้อความก็ระบุว่า อาจจะมีภาพยนตร์ที่ชื่อ ดาร์ก แพนเทอร์ก็เป็นได้

ทั้งนี้ ยังมีกลุ่มผู้บริโภคบางกลุ่ม กล่าวว่า การสะกดผิดของเทสโก้ อาจเป็นการจงใจให้เกิดขึ้นในเกมการตลาด เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า แต่ถ้าเหตุดังกล่าวเกิดจากความผิดพลาดจริงๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดพลาดมากที่สะกดผิดเช่นนี้

ด้านโฆษกเทสโก้กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นข้อผิดพลาด เเละเรารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงได้มีการเเก้ไขข้อมูลในเว็บไซต์ เเละจะไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกเเน่นอน

อย่างไรก็ตาม “Black Panther” เป็นหนังฮีโร่ฟอร์มยักษ์ลำดับที่ 18 แห่งจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล เเละได้รับความนิยมอย่างมาก กวาดรายได้ทั่วโลกใน 2 สัปดาห์ไปเเล้วกว่า 700 ล้านดอลลาร์ นับว่าประสบผลสำเร็จมากที่สุดมากกว่า The Avengers เสียอีก

 

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์: @missluvalot