“เมเเกน มาร์เคิล” ร่วม “เจ้าหญิงเคท” กระตุ้นพลังผู้หญิงที่ต้องรับฟัง !

Chris Jackson/Pool via AP

เอบีซีนิวส์ รายงานการแสดงบทบาทเฟมินิสต์ของเมแกน มาร์เคิล นักแสดงหญิงชาวอเมริกัน ในฐานะว่าที่สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ขณะร่วมงานพร้อมเจ้าชายแฮร์รี เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงเคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ในเวทีการประชุมแรกของมูลนิธิ รอยัล ฟาวน์เดชัน เมื่อ 28 ก.พ. ที่ผ่าานมา โดยสื่อมวลชนอังกฤษเรียกว่าเป็นการออกงานของทั้งสี่ว่า แฟ็บโฟร์ (4 สุดยอด)

“ดิฉันได้ยินหลายคนพูดถึงการเพิ่มพลังบทบาทของเด็กหญิงและผู้หญิง และคุณก็จะได้ยินคนพูดว่า พวกเขาพยายามช่วยให้ผู้หญิงพบเสียง (การแสดงความเห็น) ของตนเอง ฉันไม่เห็นด้วยเลย เพราะผู้หญิงไม่จำเป็นต้องไปค้นหาเสียงของตนเอง แต่ต้องการพลังที่จะใช้เสียงนั้น และควรกระตุ้นให้ผู้คนรับฟังพวกเธอ

Chris Jackson/Pool via AP

อย่างตอนนี้ มีแคมเปญมากมายอย่าง #MeToo เเละ  #TimesUp  ไม่มีช่วงเวลาไหนจะสานต่อการฉายแสงไปยังความรู้สึกของผู้หญิงที่รู้สึกมีพลังขึ้น และผู้คนที่สนับสนุนพวกเธอ” เมแกนกล่าว

Chris Jackson/Pool via AP

หลังจากเมแกนเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี วันที่ 19 พ.ค.ปีนี้ เธอจะเป็นประธานมูลนิธิเดอะ รอยัล ฟาวน์เดชั่นแห่งนี้ ซึ่งก่อตั้งโดยเจ้าชายวิลเลียม ดัชเชสเคต เจ้าชายแฮร์รี เพื่อรณรงค์การดูแลสุขภาพทางจิตของผู้คนที่ควรได้รับการใส่ใจและช่วยเหลือ

Chris Jackson/Pool via AP

ผมภูมิใจอย่างยิ่งยวดและตื่นเต้นที่ว่าที่ภรรยา ผู้ที่ยึดมั่นในความเท่าเทียมที่จะเปลี่ยนแปลงโลกไปในทางบวก จะมาร่วมทำงานกับเรา” เจ้าชายแฮร์รีตรัส 

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์