“เคเอฟซี-แมคโดนัลด์” เปลี่ยนโลโก้ร่วมฉลองวันสตรีสากล

เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมาในหลายประเทศมีกิจกรรมร่วมฉลองในวันสตรีสากลที่แตกต่างกันไป ซึ่งรวมไปถึงแบรนด์อาหารฟาสต์ฟู๊ดชื่อดังอย่างเคเอฟซี และแมคโดนัลด์ ที่ร่วมเฉลิมฉลองด้วยการเปลี่ยนโล้โก้เป็นการชั่วคราว

เว็บไซต์บิสซิเนสอินไซเดอร์ รายงานว่า เคเอฟซี มาเลเซีย ได้ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากล เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมาด้วยการเปลี่ยนโลโก้นายพลแซนเดอร์เป็นภาพของ คลอเดีย แซนเดอร์ ภรรยานายพลแซนเดอร์ส์แทน

โดยแถลงการณ์ของเคเอฟซี ผ่านเว็บไซต์ระบุว่า “มักยากที่จะจินตนาการแต่เคเอฟซีจะเดินมาไม่ถึงในวันนี้หากไม่มีคลอเดีย ภรรยาของนายพลแซนเดอร์ส์”

ทั้งนี้คลอเดีย ชื่อเดิมคลอเดีย เลดิงตัน เป็นภรรยาคนที่สองของผู้พันแซนเดอร์ โดยทั้งคู่พบกันขณะที่คลอเดียทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านไก่ทอดสาขาแรกของผู้พัน โดยทั้งคู่เริ่มมีสัมพันธ์กันในขณะที่ผู้พันแซนเดอร์ส ยังไม่เลิกรากับภรรยาคนแรก

ด้านแมคโดนัลด์ แบรนด์แฮมเบอร์เกอร์ชื่อดัง ก็ร่วมฉลองวันสตรีสากลเช่นกัน ด้วยการกลับสัญลักษณ์โลโก้รูปตัวเอ็มให้กลับหัวกลับหางเป็นตัวอักษรดับเบิลยู ที่ย่อมาจากวีเมน ที่แปลว่าผู้หญิงในภาษาอังกฤษ

ตัวแทนของบริษัทแมคโดนัลด์ เปิดเผยกับบิสซิเนสอินไซเดอร์ ระบุว่าการกลับหัวกลับหางโลโก้แบรนด์ที่แมคโดนัลด์ สาขาลินวู้ด ในรัฐแคลิฟอร์เนียนั้นมีขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับผู้หญิงทุกๆ คน

ทั้งนี้เสียงตอบรับของการกลับหัวกลับหางโลโก้แบรนด์ของแมคโดนัลด์ นั้นมีทั้งแง่บวกและแง่ลบ โดยบางส่วนเรียกร้องให้แมคโดนัลด์ มีมาตรการที่ชัดเจนให้กับผู้หญิงที่ทำงานให้กับบริษัท

 

ที่มา : มติชนออนไลน์