เจาะลึก! ฟีเจอร์ “หาคู่” บนเฟซบุ๊กที่ “มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก” บอกช่วยคนโสดกว่า 200 ล้านคน

AFP PHOTO / JOSH EDELSON

“F8” งาน Facebook Developer Conference ประจำปีของเฟซบุ๊กที่จะจัดขึ้นทั้งหมด 2 วัน โดยในปี 2018 นี้ได้จัดขึ้นในวันที่ 1-2 พฤษภาคม ที่ซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย ภายในงานมีการโชว์ความสามารถใหม่ๆ และสิ่งที่จะมีในเฟซบุ๊ก รวมถึงแอปพลิเคชั่นในเครือด้วย

โดยมีอีกหนึ่งไฮไลต์ที่คนโสดห้ามพลาดอย่าง ฟีเจอร์ “หาคู่” โดย ซีอีโอเฟซบุ๊ก “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” กล่าวว่าปัจจุบันมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กกว่า 200 ล้านราย ที่ระบุว่าสถานะตนเองเป็นโสด ซึ่งเเพลตฟอร์มใหม่จะช่วยให้พวกเขาสามารถติดต่อกับบุคคลนอกรายชื่อของพวกเขาได้

ฟีเจอร์นี้เป็นการสร้างโปรไฟล์เฟซบุ๊กแยกออกสำหรับนัดเดท หรือหาคู่โดยเฉพาะ ซึ่งเพื่อนในเฟซบุ๊กของคุณจะไม่สามารถมองเห็นได้ “ซักเคอร์เบิร์ก” กล่าวว่า นี่จะช่วยสร้างสัมพันธ์ระยะยาว ไม่ใช่เเค่เพียงเชื่อมต่อกันเพียงชั่วคราวเท่านั้น

“เราได้ออกเเบบฟีเจอร์ดังกล่าว เเละสร้างความเป็นส่วนตัว รวมถึงการรักษาความปลอดภัยในการเล่นตั้งเเต่ต้น เพื่อนของคุณจะไม่สามารถเห็นโปรไฟล์ของคุณขณะเดท เเละคุณจะได้รับคำเเนะนำสำหรับบุคคลที่ไม่ใช่เพื่อนของคุณเท่านั้น” ซักเคอร์เบิร์ก กล่าว

คริส คอกฟ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของเฟซบุ๊ก ได้อธิบายรายละเอียดของฟีเจอร์ดังกล่าวว่า ฟีเจอร์หาคู่นี้ไม่ได้เพิ่งมีมา เเต่บริษัทได้มีการพัฒนามานานเเล้ว ซึ่งมั่นใจว่าฟีเจอร์นี้จะมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น

“ผมเข้าร่วมเฟซบุ๊กครั้งเเรกเมื่อปี 2005 ซึ่งฟีเจอร์นี้เราคาดหวังว่าจะช่วยให้ผู้คนรู้จักกันมากขึ้น รวมถึงการได้พบคู่ค้าของคุณอีกด้วย” คอกฟ์ กล่าว สำหรับคุณสมบัติของฟีเจอร์หาคู่จะได้รับการสนับสนุนจากเฟซบุ๊ก

โดยบริษัทระบุว่า ผู้ใช้งานมักใช้เฟซบุ๊กในการทำความรู้จักกับบุคคลใหม่ๆ ซึ่งบริษัทต้องการสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้น ฟีเจอร์นี้ผู้ใช้งานสามารถสร้างการเดทเเยกจากโปรไฟล์ได้ รวมถึงจะมีการเเนะนำคู่ที่มีศักยภาพตามความต้องการของคุณอีกด้วย

“พวกเขาจะมีตัวเลือกในการค้นพบคนอื่นๆ ที่มีความสนใจเหมือนกันผ่านกรุ๊ป หรือ อีเวนต์ ของพวกเขาเอง ซึ่งสถานะการเดทจะไม่เเสดงต่อเพื่อในเฟซบุ๊กของเขา เเละบริษัทจะรายงานข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อเริ่มการทดสอบฟีเจอร์หาคู่ในปลายปีนี้”