เจ้าชายแฮร์รี-พระคู่หมั้น เลือกราชรถม้าแบบเรียบง่ายใช้ในขบวนแห่ไปรอบเมืองวินด์เซอร์ หลังพิธีเสกสมรส

REUTERS/Victoria Jones/Pool

เมื่อวันพุธที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา พระราชวังเคนซิงตัน ได้ประกาศข่าวราชรถม้าที่เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน มาร์เคิล ได้เลือกที่จะประทับในขบวนแห่ไปรอบเมืองวินด์เซอร์ หลังพิธีเสกสมรสว่า “เจ้าชายแฮร์รี และ นางสาวเมแกน มาร์เคิล ได้เลือกราชรถม้าแอสคอต แลนเดา (Ascot Landau) ที่จะประทับในขบวนแห่ ระหว่างเสด็จในเมืองวินด์เซอร์ให้ประชาชนได้เฝ้ารับเสด็จ หลังพิธีเสกสมรสในวันที่ 19 พฤษภาคม”

ทั้งนี้ ในอินสตาแกรมของพระราชวังเคนซิงตัน ได้ลงรูปราชรถม้าซึ่งเป็น 1 ในราชรถม้าแอสคอต แลนเดา 5 คันที่เก็บอยู่ในพิพิธภัณฑ์ราชรถ โดยราชรถม้าทั้งหมดนี้ ผ่านการใช้งานในพระราชพิธีสำคัญต่างๆ ของราชวงศ์อังกฤษ อาทิ พิธีราชาภิเษก พิธีอภิเษกสมรส และ ในงานต้อนรับแขกบ้าน แขกเมือง

ในแถลงการณ์ของพระราชวัง กล่าวว่า “เจ้าชายแฮร์รี และ มิสมาร์เคิล ต่างเฝ้ารอการเดินทางช่วงสั้นๆ นี้ ที่จะเปิดโอกาสให้ทั้งสองได้แสดงความขอบคุณต่อทุกคนที่มารวมตัวกันในเมืองวินด์เซอร์เพื่อร่วมดื่มด่ำกับบรรยากาศในวันพิเศษนี้ ”

ทั้งนี้ สำหรับเส้นทางที่ราชรถม้าของเจ้าชายแฮร์รีจะเสด็จผ่าน เริ่มต้นออกจากพระราชวังวินด์เซอร์ผ่านทางถนนคาสเซิล ฮิลล์ เคลื่อนเข้าสู่เมืองวินด์เซอร์ไปตามถนนไฮ สตรีท ถนนชีท สตรีท ถนนคิง’ส โร้ด และถนนอัลเบิร์ต โร้ด ก่อนจะวกกลับพระราชวังวินด์เซอร์ ผ่านทางถนนลองก์ วอล์ก

 

ที่มา มติชนออนไลน์