เอาใจนักเดินทาง! “ยูนิโคล่” ทำเครื่องขายเสื้อผ้าอัตโนมัติกลางสนามบิน

ภาพจาก BBC

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ยูนิโคล่ ผู้ผลิตเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายยี่ห้อดังสัญชาติญี่ปุ่น เปิดตัว “เครื่องขายเสื้อผ้าอัตโนมัติ” แบรนด์ยูนิโคล่ ที่อำนวยความสะดวกให้แก่นักเดินทางที่ไม่ต้องไปถึงห้างร้านก็สามารถหาซื้อเสื้อผ้าใส่ได้ โดยยูนิโคล่ได้ตั้งเครื่องขายเสื้อผ้าอัตโนมัติให้บริการที่สนามบินโอ๊คแลนด์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เป็นแห่งแรก และจะติดตั้งเพิ่มอีก 9 เครื่องให้บริการที่สนามบินและห้างสรรพสินค้าต่างๆ ในลอสแองเจลิส ฮุสตัน และนิวยอร์ก ในเร็วๆ นี้

สำหรับสินค้าที่จำหน่ายในเครื่องขายอัตโนมัตินี้จะมีเสื้อเชิ้ตผู้หญิง-ผู้ชาย และเสื้อแจ็กเกต

ภาพจาก BBC

ฮิโรชิ ทากิ หัวหน้าฝ่ายบริหารของยูนิโคล่ ยูเอสเอ กล่าวว่า เทคโนโลยีนำเอาความสะดวกมาให้แก่นักเดินทางที่กำลังมองหาเสื้อแจ็กเกตอุ่นๆ สักตัวโดยที่ไม่ต้องมีจำนวนมาก ทั้งนี้ ยูนิโคล่หวังว่ากลเม็ดเล็กๆ นี้จะช่วยโน้มน้าวผู้บริโภคให้หันมาหาแบรนด์เอเชียนี้ที่กำลังพยายามเจาะตลาดสหรัฐ

สนามบินและห้างสรรพสินค้าถูกเลือกมาช่วยเสริมในทางการตลาดของยูนิโคล่ เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีการสัญจรไปมาของผู้คนอยู่สูง ขณะที่ยูนิโคล่มีร้านอยู่ในห้างร้านใหญ่ๆ ทั่วสหรัฐอยู่แล้วจำนวน 45 แห่ง และจนถึงขณะนี้ยูนิโคล่มีร้านค้าอยู่ทั่วโลกรวมทั้งสิ้นเกือบ 1,900 แห่ง อย่างไรก็ดี ยูนิโคล่ยังไม่มีแผนที่จะตั้งเครื่องขายเสื้อผ้าอัตโนมัติแบบนี้ในที่อื่นนอกสหรัฐ

 

ที่มา มติชนออนไลน์