สำนักพระราชวังอังกฤษ เผยตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ “ดัชเชส ออฟ ซัสเซกซ์”

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม สำนักพระราชวังอังกฤษ ได้เปิดเผยตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ของ ดัชเชส ออฟ ซัสเซกซ์ ภายหลังพิธีเสกสมรส ระหว่างเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล โดยตราสัญลักษณ์ดังกล่าว ได้รับพระราชานุญาตจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และ โธมัส วู้ดคุก ผู้ออกแบบจาก คอลเลจ ออฟ อาร์ม ในกรุงลอนดอน ซึ่งการออกแบบตราสัญลักษณ์ในครั้งนี้ ดัชเชส ออฟ ซัสเซกซ์ มีส่วนในการออกแบบอย่างใกล้ชิด

โดยพื้นหลังสีฟ้าของโล่ ถือเป็นตัวแทนของมหาสมุทรแปซิฟิก ชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย ขณะที่ประกายแสงสี 2 ทั้งสองเส้นที่ข้ามผ่านโล่นั้น เป็นตัวแทนของแสงอาทิตย์ จากแผ่นดินแม่ของเมแกน มาร์เคิล สำหรับขนนกทั้ง 3 เส้นนั้น แทนการสื่อสารและพลังแห่งคำ

ด้านล่างของโล่นั้นเป็นผืนหญ้า แซมด้วยดอกป๊อปปี้สีทอง ดอกไม้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย และวินเทอร์สวีต ที่เติบโตในวังเคนซิงตัน ทั้งนี้ มงกุฎเล็กๆ ในตรา ถ่ายทอดถึงดัชเชสออฟซัสเซกซ์ ขณะที่โล่ เปรียบเหมือนการสนับสนุนให้กับคู่สมรส

ทั้งนี้ โธมัส กล่าวว่า ดัชเชสออฟซัสเซกซ์ มีความสนใจในการออกแบบอย่างมาก การออกแบบทั้งหมดนั้นเรียบง่าย ทั้งยังเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันงดงามของตราสัญลักษณ์ราชวงศ์อังกฤษ ที่สืบทอดกันมานานกว่า 900 ปี

 


ที่มา : มติชนออนไลน์