Where is Singapore?…คนในสหรัฐค้นหาคำว่า “สิงคโปร์” กว่า 2 ล้านครั้ง

AFP PHOTO / ROSLAN RAHMAN

ภาพของคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ที่ออกท่องราตรียามค่ำคืนไปเที่ยวชมสวนพฤกษศาสตร์ การ์เดนส์ บาย เดอะ เบย์ และมารีนาเบย์แซนด์และสวนเมอร์ไลออน เพื่อชมรูปปั้นเมอร์ไลออน หรือสิงโตทะเล สัญลักษณ์สำคัญของสิงคโปร์ ก่อนที่จะมีการประชุมซัมมิตครั้งประวัติศาตร์ขึ้นกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ที่ถูกเผยแพร่ออกมานั้น ทำให้พลเมืองชาวสหรัฐเริ่มใช้เสิร์จเอ็นจินอย่างกูเกิล ค้นหา และคำตอบว่า สิงคโปร์คือที่ไหน มากขึ้นจนผิดหูผิดตา

ข้อมูลระบุว่าในวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งตรงกับวันประชุมซัมมิตพอดิบพอดีนั้น ในช่วงระยะเวลาภายใน 24 ชม.ชาวสหรัฐค้นหาคำว่า “สิงคโปร์” ผ่านกูเกิลมากกว่า 2 ล้านครั้ง โดยมีทั้งคำว่า ‘Where is Singapore’, ‘Singapore summit’ and ‘time in Singapore’

สำหรับงบประมาณค่าใช้จ่ายในการจัดประชุมซัมมิตในครั้งนี้ รัฐบาลสิงคโปร์ใช้เงินไปปทั้งสิ้น 20 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสร้างความสนใจให้กับประชาชนบางส่วน

โดย Oliver Chong ผู้อำนวยการบริหารสายการสื่อสารและการตลาดของการท่องเที่ยวสิงคโปร์ กล่าวว่านี่เป็ฯจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ชาวต่างชาติรู้จักสิงคโปร์ เช่นเดียวกับนาย Andrew Darling ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัทที่ปึกษาด้านการสื่อสาร West Pier Ventures ที่ระบุว่า หากสิงคโปร์จะประชาสัมพันธ์ในประเทศเป็นที่รู้จักนั้นต้องใช้เงินถึง 200 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ซึ่งมากกว่าการจัดประชุมสุดยอดผู้นำเสียอีก

 


ที่มา ‘Where is Singapore?’: Trump-Kim summit a PR coup for tiny city-state