ประทับใจ! หนุ่มน้อยวัย 9 ขวบ เขียนจดหมายสมัครงานถึง “นาซ่า” บอกว่าเป็น “ผู้ปกป้องจักรวาล”

สำนักข่าวต่างประเทศเผยเรื่องราวสุดประทับใจเมื่อนาซ่า ออกประกาศรับสมัครเจ้าหน้าที่ป้องกันดาวเคราะห์ โดยคาดหวังว่าจะมีนักวิทยาศาสตร์ระดับโลกเข้าร่วมสมัคร

เเจ็ค เดวิท เด็กชายวัย 9 ขวบ เขียนจดหมายด้วยลายมือส่งเข้าสมัครกับทางนาซ่า โดยให้เหตุผลว่า ตนเองเป็นผู้ปกป้องจักรวาล พร้อมทั้งเล่าเรื่องราวว่า พี่สาวมักจะบอกว่าเขาเป็นมนุษย์ต่างดาว เพราะเดวิทเอาเเต่สนใจหนังไซไฟ

“ฉันอาจจะอายุ 9 ขวบ เเต่ฉันเหมาะกับงานนี้ ฉันได้ดูภาพยนต์ต่างดาวทั้งหมดที่สามารถดูได้ อาทิ มาร์เวล Agents of Shield เเละหวังว่าจะได้ดู Men In Black” เดวิท เขียนในจดหมาย

เดวิทยังบอกอีกว่าเขายังเด็ก เขามีความสามารถที่ดีในการเล่นเกม เเละสามารถเรียนรู้ที่จะคิดเเบบมนุษย์ต่างดาวได้

ด้าน ดร. เจมส์ แอลกรีน ผู้อำนวยการแผนกวิทยาศาสตร์ดาวเคราะห์ของนาซ่า ได้รับจดหมายของเดวิท เขาได้ตอบกลับว่ารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับรู้ว่าเดวิท เป็นผู้ปกป้องจักรวาล พร้อมให้คำเเนะนำถึงการเข้าร่วมนาซ่าในอนาคตอีกด้วย

“เรามักจะมองหานักวิทยาศาสตร์เเละวิศวกรที่ฉลาด สดใสที่จะเข้ามาร่วมงานในอนาคต ผมหวังว่าคุณจะเรียนหนักเเละสร้างผลงานที่ดีในโรงเรียน เเละหวังว่าจะพบคุณในนาซ่าสักวัน” เเอลกรีนตอบกลับเดวิท

ไม่เพียงเเต่จดหมายที่นาซ่าตอบกลับเดวิทเท่านั้น เดวิทยังได้รับสายตรงจาก “โจนาธาน รัลล์” ผู้อำนวยการสำรวจดาวเคราะห์ ซึ่งได้แสดงความยินดีกับเดวิท ที่ให้ความสนใจเกี่ยวกับอวกาศอีกด้วย

 

 

ภาพจาก: NASA