ทันสมัยไม่รอนาน! สิงคโปร์ เปิดเข้าชม”เทอร์มินัล 4″ ในสนามบินชางงี เช็ก-อินเสร็จในที่เดียว

AFP PHOTO / ROSLAN RAHMAN

ท่าอากาศยานชางงี ประเทศสิงคโปร์ แชมป์สนามบินที่ดีสุดในโลกมาหลายสมัย เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเทอร์มินัล 4 ในวันนี้ ( 7ส.ค.)เป็นวันแรก มีจุดเด่นเรื่องการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ โดยเฉพาะการเช็ก-อินเเบบที่เดียวจบ เพื่อลดการรอคิวนานของนักท่องเที่ยว

แชนแนล นิวส์ เอเชีย รายงานว่า เทอร์มินัล 4 ในสนามบินชางงี เป็นเทอร์มินัลขนาดเล็กที่สุดของท่าอากาศยานชางงี แต่ภายในเต็มไปด้วยระบบการจัดการเต็มรูปแบบ โดยแบ่งเป็น 2 ชั้น บนพื้นที่ใช้งาน 225,000 ตารางเมตร มีระบบเช็ก-อินให้นักท่องเที่ยวได้ทำเสร็จสิ้นภายในที่เดียว รวมถึงการผ่านตม.ที่ใช้ระบบอัตโนมัติ เป็นการลดใช้พนักงานในระยะยาวได้ถึง 20% ทั้งนี้ คาดว่าจะรองรับนำนวนผู้โดยสารได้ 16 ล้านคนต่อปี

สำหรับท่าอากาศยานชางงี จะเปิดให้เข้าชมทุกวัน จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น.ซึ่งจะอนุญาตให้กับผู้ที่ลงทะเบียนขอบัตรเข้าชมเท่านั้น แบ่งเป็นรอบละ 10 นาที กับจำนวนคน 1,500 คนต่อรอบ ในทุก 1 ชั่วโมง ซึ่งจะมีแอปพลิเคชันอำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าชม โดยการช่วยบอกเส้นทางการเยี่ยมชมตามจุดต่างๆที่น่าสนใจภายในเทอร์มินัลด้วย

ทั้งนี้ การเปิดให้เข้าชม ยังเป็นเพียงการทดลองใช้เทคโนโลยีภายในเทอร์มินัลเท่านั้น โดยมีกำหนดการเปิดใช้บริการจริงในปลายปีนี้

AFP PHOTO / ROSLAN RAHMAN
AFP PHOTO / ROSLAN RAHMAN
AFP PHOTO / ROSLAN RAHMAN