ปาฏิหาริย์! ทารก 5 เดือนรอดชีวิตในป่ามิสซูลา หลังถูกนำไปฝัง 9 ชม.

Missoula County Sheriff's Office via AP

ปาฏิหาริย์รอดชีวิต! ทารกวัย 5 เดือนถูกกู้ชีวิตออกมาพร้อมบาดแผลเล็กน้อย หลังถูกฝังอยู่ใต้เศษซากใบไม้และกิ่งไม้ในป่าเมืองมิสซูลา แถบตะวันตกของรัฐมอนแทนา เป็นเวลากว่า 9 ชั่วโมง ภายใต้สภาพอากาศหนาวเหน็บ โดยทารกสวมเพียงเสื้อผ้าที่เปียกชื้นและเต็มไปด้วยคราบสกปรก

เจ้าหน้าที่เมืองมิสซูลาได้จับกุมชายคนหนึ่ง ซึ่งข่มขู่สาธารณชนในแถบโลโล ฮ็อท สปริงส์ ว่า ได้นำเด็กทารกไปฝังไว้บริเวณน้ำพุร้อนโลโล ในป่าสงวนแห่งชาติโลโล โดยตำรวจได้รับแจ้งเหตุถึงความผิดปกติของชายดังกล่าวเมื่อวันเสาร์ เวลา 20.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

เจ้าหน้าที่เมืองได้ขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางและท้องถิ่นในการเร่งค้นหาเด็กทารกเพศชาย กระทั่งผ่านไป 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงร้องไห้ของทารกราว 14.30 น. ของวันอาทิตย์

ทารกถูกพบในลักษณะนอนคว่ำหน้า ปกคลุมด้วยซากกิ่งไม้และใบ้ไม้ สวมใส่ชุดเด็กอ่อนเพียงชิ้นเดียวที่ค่อนข้างเปียกชื้นและสกปรก ภายใต้สภาพอากาศหนาวประมาณ 7 องศสเซลเซียส

“เขามีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจากรอยขีดข่วนบนตัว แต่โดยรวมถือว่าสุขภาพแข็งแรงดี” เบรนดา บาสเซ็ตต์ โฆษกหญิงประจำเมืองมิสซูลากล่าว “นี่คือปาฏิหารย์สำหรับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่นี้ เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมกันในภารกิจนี้ต่างรู้ว่าทารกน้อยต้องอดทนเป็นอย่างมาก”

ทารกถูกนำส่งไปยังโรงพยาบาล จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการดูแลโดยส่วนบริการเด็กและครอบครัวของรัฐ ซึ่งขณะนี้ทางส่วนบริการฯยังไม่ได้ติดต่อกลับมาเพื่อตอบรับเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ ฟรานซิส โครว์ลีย์ วัย 32 ปี ชายผู้อ้างตัวว่าเป็นผู้ฝังเด็ก ได้รับการประกันตัวด้วยเงินประกัน 50,000 เหรียญสหรัฐ โดยถูกตั้งข้อหาอาชญากรรมทางอาญา และจะมีการแจ้งข้อหาอื่นอีกตามมา

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดถึงความสัมพันธ์ระหว่างทารกน้อยกับโครว์ลีย์