ทวดญี่ปุ่นซิวสถิติ “คู่สมรสที่มีอายุมากที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่” มีอายุรวมกัน 208 ปี 259 วัน

กินเนสเวิลด์เรคคอร์ด

กินเนสเวิลด์เรคคอร์ด ผู้บันทึกสถิติโลกด้านต่างๆ ประกาศรับรองให้คู่สามีภรรยาชาวญี่ปุ่น คือ คุณทวดมาซาโอะ มัตสึโมโตะ อายุ 108 ปี และ คุณทวดมิยาโกะ โซโนดะ อายุ 100 ปี เป็น”คู่สมรสที่มีอายุมากที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิต”คู่ใหม่ โดยทั้งสองมีอายุรวมกัน 208 ปี กับอีก 259 วัน เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันที่ตัวแทนของกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดเดินทางไปพบสามีภรรยาคู่นี้ และทั้งสองครองรักกันมายาวนานเกือบ 81 ปีแล้ว

กินเนสเวิลด์เรคคอร์ดระบุว่า คู่ชีวิตที่ครองรักกันมายืนยาวคู่นี้แต่งงานกันเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมปีค.ศ.1937 มีโซ่ทองคล้องใจด้วยกัน 5 คน โดยเป็นลูกสาวทั้งหมด ปัจจุบันมีอายุระหว่าง 66-77 ปี มีหลานรวมกัน 13 คน และคุณทวดมาซาโอะและคุณทวดมิยาโกะยังกำลังจะได้เหลนคนที่ 25 มาเชยชม โดยจะออกมาลืมตาดูโลกภายในเดือนนี้

แต่แม้คุณทวดมาซาโอะและคุณทวดมิยาโกะจะครองสถิติคู่สมรสที่มีอายุมากที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ก็ตาม แต่ทั้งสองยังมีสถิติตามหลังอยู่เพียงแค่ 14 เดือนเท่านั้น จึงจะทุบสถิติในฐานะคู่สามีภรรยาที่มีอายุมากที่สุดในโลกไปครอง โดยเจ้าของสถิตินี้เป็นคู่สามีภรรยาชาวนอร์เวย์ คือ นายคาร์ล และ นางกูดรุน ดอลเวน ที่มีอายุรวมกัน 210 ปี กับอีก 65 วัน ก่อนที่นางกูดรุนจะเสียชีวิตลงเมื่อเดือนเมษายนปี 2004

 

ที่มา มติชนออนไลน์