ส่งแล้วแต่ไม่ถึง! บุรุษไปรษณีย์อินเดียซุกจดหมายหลายพันฉบับ ไม่ยอมส่งนานนับ 10 ปี

pixabay/File Photo

บีบีซีรายงานว่า “Jagannath Puhan” บุรุษไปรษณีย์อินเดียรายหนึ่งถูกพักงานหลังจากตรวจพบว่า เขาไม่ได้ส่งจดหมายเป็นพันๆ ฉบับ มานานนับสิบปี

เหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นที่ไปรษณีย์สาขาเก่าในหมู่บ้าน Odhanga รัฐโอริสสาของอินเดีย ที่ปล่อยทิ้งร้างหลังจากย้ายที่ทำการไปยังสาขาใหม่ โดยกลุ่มเด็กนักเรียนได้เข้าไปวิ่งเล่นแล้วบังเอิญไปเจอถุงขนาดใหญ่ เมื่อมองดูจึงพบว่าข้างในนั้นเป็นทั้งจดหมาย ซองใส่บัตรเอทีเอ็ม สมุดบัญชีมากมาย เด็กๆ เหล่านี้จึงได้แจ้งผู้ปกครอง และให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ

ด้านหนังสือพิมพ์ Hindustan Times ระบุว่า มีจดหมายและพัสดุราว 6,000 ฉบับ ที่ไม่ได้ถูกส่งไปยังเจ้าของ ซึ่งฉบับที่เก่าที่สุดต้องย้อนไปในปี 2004 หรือเมื่อ 14 ปีก่อน

โดยในจำนวน 6,000 ฉบับนี้ มี 1,500 ฉบับที่อยู่ในสภาพกู้คืนได้ ส่วนที่เหลือนั้นเสียหายเปียก และถูกปลวกกิน

ข่าวยังระบุอีกว่า บุรุษไปรษณีย์รายนี้นั้นมีชื่อว่า Jagannath Puhan เป็นผู้ช่วยหัวหน้าสาขาที่ทำงานกับไปรษณีย์แห่งนี้เพียงลำพังมานานนับ 10 ปี

เจ้าหน้าที่ไปรณีย์ระบุว่า Jagannath Puhan ได้ส่งจดหมายที่ลงทะเบียน หรือแบบส่งด่วนพิเศษได้ตามกำหมด เพราะเขารู้ว่าพัสดุเหล่านี้ผู็ที่รับจะสามารถเช็กติดตามการจัดส่งได้ ซึ่งจดหมายที่ไม่ได้ถูกส่งที่ค้นพบนั้นส่วนใหญ่เป็นจดหมายแบบธรรมดา

อย่างไรก็ตามยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เพราะสาเหตุใดบุรุษไปรษณีย์รายดังกล่าวถึงได้ละเลยการปฏิบัติหน้าที่เช่นนี้

ทั้งนี้หนังสือพิมพ์ Hindustan Times ยังะบุอีกว่า บุรุไปรษณีย์รายนี้ได้ให้เหตุผลแก้ต่างว่า เป็นเวลาหลายปีที่เขาไม่สามารถเดินได้อย่างปกติ และไม่อยู่ในสภาพที่จะออกไปส่งหมายเหล่านี้ได้