“อิเกีย” อินเดียออกมาขอโทษ หลังลูกค้าพบ “หนอน” ในจานอาหารที่สั่งมา

เมื่อวันที่ 3 กันยายน ห้างอิเกีย ผู้จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ภายในบ้านของสวีเดน สาขาในเมืองไฮเดอร์ราบัด ประเทศอินเดีย ออกมาขอโทษขอโพยลูกค้า หลังจากเกิดเหตุลูกค้ารายหนึ่งเข้าไปนั่งรับประทานอาหารภายในร้านสาขานี้ของทางอีเกีย แต่พบหนอนอยู่ในจานอาหารของตนเองที่สั่งมารับประทาน ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อศุกร์(31 ส.ค.)ที่ผ่านมา

ลูกค้าผู้เคราะห์รายนี้คือ นายอาบีด โมฮัมหมัด ได้โพสต์รูปถ่ายลงบนบัญชีทวิตเตอร์ของตนเอง แสดงให้เห็นหนอนอยู่ในจานข้าวหมกมังสวิรัติ ขณะที่เขานั่งรับประทานอยู่ในร้านอาหารของอิเกียสาขานี้

หลังเกิดเรื่องราวขึ้นทางอิเกียแถลงว่าบริษัทมีคู่มือในเรื่องมาตรการความปลอดภัยด้านอาหารที่เข้มงวดสูงสุด พร้อมกล่าวขอโทษลูกค้าคนดังกล่าวกับประสบการณ์เลวร้ายที่ได้พบเจอ และว่า ทางบริษัทกำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่และจะดำเนินมาตรการที่ถูกต้องเหมาะสมต่อไปในทันที

ข่าวแจ้งว่า หลังจากรวบรวมหลักฐานได้ เจ้าหน้าที่ทางการได้ส่งหมายแจ้งเตือนไปทางอิเกียและบริษัทที่จัดหาอาหารให้กับทางห้างอิเกีย โดยอิเกียยังถูกสั่งปรับเป็นเงิน 11,500 รูเปีย (ราว 5,000 บาท)ด้วยฐานใช้พลาสติกคลุมจานอาหารและไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานในการแยกเศษอาหาร

สำหรับห้างอิเกียสาขานี้เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ถือเป็นสาขาแรก ใน 25 สาขาที่อิเกียมีกำหนดจะเปิดภายในปีค.ศ.2025 เพื่อรองรับให้บริการในประเทศอินเดียที่มีประชากรมากถึง 1,250 ล้านคน

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์