“ออสเตรเลีย” สั่งสอบสวนหลังชายหนุ่มพบ “เข็มเย็บผ้า” ในสตรอว์เบอร์รี่

Joshua Gane

บีบีซีรายงานว่า ออสเตรเลียได้สั่งให้มีการสอบสวน หลังผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Joshua Gane พบเข็มเย็บผ้าอยู่ในสตรอว์เบอร์รี่ที่เขาซื้อ โดยภายหลังชายหนุ่มถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้คนทั้งประเทศ

ขณะนี้มีการรายงานถึงการปนเปื้อนใน 6 รัฐเเละเขตเเดนของออสเตรเลีย โดยรัฐมนตรี ระบุว่า นี่คืออาชญากรรมร้ายเเรง

ทั้งนี้ สตรอว์เบอร์รี่จากหลายเเบรนด์ถูกเรียกคืน ขณะที่ร้านขายของชำที่ใหญ่ที่สุดในนิวซีแลนด์ได้หยุดขายสตรอเบอรี่จากออสเตรเลียเพื่อเป็นการป้องกัน รวมถึงหยุดการนำเข้าสตรอว์เบอร์รี่จากออสเตรเลียเสียก่อน

Greg Hunt รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลีย ได้สั่งให้หน่วยความปลอดภัยด้านอาหารแห่งประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว “นี่เป็นอาชญากรรมที่เลวร้าย เเละถือเป็นการโจมตีทั่วไปต่อสาธารณชน”

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกำลังเร่งสืบสวน เเต่ยังไม่มีรายงานผู้ต้องสงสัย

Just posting this as a warning to anyone that has bought strawberries (Berry Obsessions) from Woolworths recently….

โพสต์โดย Joshua Gane เมื่อ วันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2018

โดยวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สมาคมผู้ปลูกสตรอว์เบอร์รี่ควีนส์แลนด์กล่าวว่าเข็มอาจถูกวางไว้โดยพนักงานที่ไม่พอใจ เเละได้เเสดงความกังวลต่อเหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผลผลิตมีจำนวนมาก เเละคาดว่าจะกระทบต่อยอดขายของอุตสาหกรรมที่มีมูลค่ากว่า 130 ล้านดอลลาร์ต่อปี อย่างไรก็ตามตำรวจกล่าวว่ายังเร็วเกินไปที่จะคาดเดา

รัฐบาลรัฐควีนส์แลนด์เสนอเงินรางวัลจำนวน 100,000 ดอลลาร์ สำหรับการนำจับ ถึงบุคคลที่ต้องการทำให้เด็กทารก หรือคนที่รักในสุขภาพเสี่ยงต่อการกระทำอันโหดร้าย

โดยมีอย่างน้อย 6 เเบรนด์ที่ได้รับผลกระทบต่อการพบเข็มในสตรอว์เบอร์รี่ ได้เเก่ Berry Obsession, Berry Licious, Love Berry, Donnybrook Berries, Delightful Strawberries และ Oasis.

ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้แนะนำให้ประชาชนออสเตรเลียตัดสตรอว์เบอร์รี่ก่อนรับประทานอาหาร

 

ขอบคุณภาพจาก : Joshua Gane