สาวกสนไหม!? ประกาศขายบ้านประกอบฉากที่ “แฮร์รี่ พอตเตอร์” เกิด ราคาเกือบล้านปอนด์

ภาพจาก FTP Edelman

บีบีซีรายงานว่า บ้านเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 14 และเคยใช้ถ่ายทำในภาพยนตร์เรื่องดัง “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ซึ่งเป็นสถานที่เกิดของแฮร์รี่ ถูกประกาศขายในราคาเกือบ 995,000 ปอนด์ หรือประมาณ 42.8 ล้านบาท

โดยบ้านหลังดังกล่าวมีชื่อว่า De Vere House ในลาเวนแฮม ปรากฏในภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต ภาค 7.1 ซึ่งเป็นบ้านที่พ่อและแม่ของแฮร์รี่ที่อยู่ในก็อดริก ฮอลโลว์ และถูกลอร์ด โวลเดอร์มอร์ ฆ่าตาย

ทั้งนี้ นี่เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 5 ปีที่บ้าน 6 ห้องนอนหลังนี้ถูกประกาศขาย โดย คาร์เตอร์ โจนัส นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า นี่เป็นสถานที่ที่ “มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์”

โดยในภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ นั้นจะมองเห็นสุสานสมมติและต้นคริสต์มาสจากทางหน้าต่าง มีไฟและเสียงเพลงเล็ดลอดออกมาจากบ้าน

FTP Edelman

สำหรับชื่อของบ้านหลังดังกล่าวนั้นมาจากชื่อตระกูล De Vere ซึ่งเป็นตระกูลที่รวยเป็นอันดับ 2 ของประเทศ รองจากพระราชา ในสมัยยุคกลาง

โดยบ้านหลังนี้อยู่ในหมู่อาคาร 340 หลังตามรายชื่ออาคารในลาเวนแฮม ซึ่งเป็นหมู่บ้านในยุคกลางที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี


ปัจจุบันในบ้านหลังดังกล่าวยังประกอบไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุคหลายชิ้น ไม่ว่าจะเป็น กรอบไม้ขนาดใหญ่, เตาผิง, ภาพวาดฝาผนัง และบันไดวนทำจากหิน และราวบันไดทำจากอิฐแกะสลัก