เจ้าชายแฮร์รี ควงพระชายา“นั่งรถไฟ” ไปงาน ประทับในห้องโดยสารชั้นทั่วไป

เว็บยาฮู รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายาทรงเลือกนั่งรถไฟในชั้นปกติร่วมกับประชาชนทั่วไป ระหว่างเสด็จไปปฎิบัติพระราชกรณียกิจที่มหาวิทยาลัยลัฟเบอระ ในเมืองลัฟเบอระ เมื่อวันจันทร์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา

จากข่าวว่าทั้งสองพระองค์ทรงประทับในชั้นปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่องค์รักษ์ตามขึ้นไปอารักขาความปลอดภัยเท่านั้น และระหว่างเสด็จไปตามทางเดินเมื่อออกจากรถไฟ ก็มีประชาชนผู้โชคดีที่เห็นเหตุการณ์น่าประทับใจนี้ ถ่ายคลิปวีดีโอไว้ได้ ระหว่างเจ้าชายแฮร์รี ทรงเดินจูงมือ ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ไปตามทางเดิน โดยมีองค์รักษ์เฝ้าติดตามที่สถานีลัฟเบอระ

เจ้าของทวิตเตอร์ชื่อ จอนนี นอร์ตัน โพสต์คลิปวีดีโอดังกล่าวพร้อมข้อความว่า “ประหลาดมาก ฉันได้นั่งรถไฟวันนี้ร่วมกับเจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน ”

อนึ่งเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ก็ตกเป็นข่าวสร้างความประหลาดใจแก่ผู้พบเห็นเมื่อทรงปิดประตูรถยนต์พระที่นั่งเอง ซึ่งขัดกับธรรมเนียมปฎิบัติของสมาชิกราชวงศ์ ที่จะมีเจ้าหน้าที่คอยเปิด ปิดประตูรถยนต์พระที่นั่งให้ แต่ถึงกระนั้นก็มีเสียงชื่นชมว่า ทรงเป็นดัชเชสที่ทรงติดดิน

จากข่าวว่าเมื่อเสด็จถึงมหาวิทยาลัยลัฟเบอระ เจ้าชายแฮร์รี และพระชายาทรงพบกับ ผู้ทรงคุณวุฒิของโค้ช คอร์ (Coach Core ) องค์กรที่มูลนิธิรอยัล ฟาวน์เดชั่นให้ความสนับสนุนในการทำหน้าที่สร้างแรงบันดาลใจแก่นักกีฬารุ่นใหม่ๆ และฝึกอบรมให้นักกีฬาเหล่านั้นก้าวขึ้นมาเป็นโค้ช ทั้งยังได้ร่วมโยนบอล ส่งบอลกับเจ้าหน้าที่ด้วย

 

ที่มา มติชนออนไลน์