หนุ่มจีนโดนหมีกัด! หลังไม่สนคำเตือน ลดกระจกรถให้อาหารหมีในสวนสัตว์

บีบีซีรายงานว่า เกิดเหตุหมีในสวนสัตว์ Badaling Wildlife World ซึ่งเป็นสวนสัตว์แบบไดรฟ์ทรูในจีน ใกลเกรุงปักกิ่ง กัดนักท่องเที่ยว โดยสวนสัตว์แห่งนี้เป็นสวนสัตว์เดียวกันกับที่เกิดเหตุนักท่องเที่ยวหญิงถูกเสือทำร้ายจนเสียชีวิตเมื่อปีก่อน

รานงานข่าวระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยชายคนดังกล่าวซึ่งมีนามสกุลว่า เฉิน มาเที่ยวพร้อมกับเพื่อนอีก 1 คนในรถ ซึ่งแม้ว่าจะมีป้ายเตือนแล้ว แต่ชายทั้ง 2 คนกลับไม่สนใจ และตัดสินใจลดกระจกรถเพื่อให้อาหารหมี จากนั้นหมีก็วิ่งเข้ามา เขาจึงพยายามหมุนกระจกขึ้น แต่กระจกดันพังและเลื่อนลงมาแทน ทำให้หมีพุ่งเข้ามาใส่และกัดบริเวณไหล่ซ้ายของเขา

จากนั้นพวกเขาจึงรีบขับรถออกมาเพื่อพานายเฉินไปรักษาพยาบาล โดยเพื่อนของนายเฉินถ่ายภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ และโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดียของจีน ซึ่งมีการแชร์ออกไปเป็นวงกว้าง

ขณะที่เจ้าหน้าที่สวนสัตว์กล่าวหับสื่อท้องถิ่นว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากนักท่องเที่ยวไม่สังเกตกฎของสวนสัตว์ที่ระบุว่าห้ามให้อาหาร “สัตว์ป่า” ซึ่งติดอยู่ทั่วสวนสัตว์ นอกจากนี้ วิดีโอจากกล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ในสวนสัตว์ได้บอกนายเฉินแล้วว่าให้รีบปิดกระจก ก่อนที่หมีจะพุ่งเข้ามาทำร้าย

ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้สั่งให้สวนสัตว์แห่งนี้ออกมาตรการความปลอดภัยที่เข้มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเฝ้าระวังที่มากขึ้น รวมถึงจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวด้วย