เศรษฐีกองทุนทุ่มเงิน 7,500 ล้าน ซื้ออพาร์ตเมนต์หรูกลางนิวยอร์ก ขึ้นแท่นบ้าน “แพงสุด” ในสหรัฐ

Billionaire hedge funder Ken Griffin smashed real-estate records Wednesday with his $238 million purchase of a New York City penthouse. /nypost.com/

เมื่อ 24 ม.ค. บีบีซี รายงานว่า นายเคน กริฟฟิน วัย 50 ปี มหาเศรษฐีนักลงทุนและผู้จัดการกองทุนชาวอเมริกัน ทุ่มเงินซื้ออพาร์ตเมนต์ในตึกระฟ้าสุดหรูของย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก กับวิวทิวทัศน์ของ สวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์ก และขึ้นแท่นเป็น บ้านที่แพงที่สุดในสหรัฐอเมริกา ด้วยราคาสูงถึง 238 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 7,500 ล้านบาท เบียดแชมป์เก่าอย่างบ้านในเมืองอีสต์แฮมป์ตัน เกาะลองไอส์แลนด์ ที่ราคา 137 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (4,300 ล้านบาท)

อพาร์ตเมนต์ของนายกริฟฟินตั้งอยู่ที่อาคาร 220 เซ็นทรัลพาร์ก เซาท์ บน ถนนบิลเลียแนร์ส โรว์ มีทั้งหมด 66 ชั้น ส่วนของนายกริฟฟินนั้นมีด้วยกัน 4 ชั้น

(AP Photo/Bebeto Matthews, File)

และเพิ่งไม่นานก่อนประกาศซื้อบ้านที่แพงที่สุดหลังนี้ นายกริฟฟินเพิ่งควักกระเป๋าซื้อคฤหาสถ์ใกล้พระราชวังบักกิงแฮมในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ราคา 124 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,900 ล้านบาท) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

นายกริฟฟินยังเป็นเจ้าของอพาร์เมนต์ที่แพงที่สุดในนครไมอามี รัฐฟลอริดา ราคากว่า 1,900 ล้านบาท เพิ่งซื้อแฟลตในนครชิคาโก เกือบ 1,800 ล้านบาท เมื่อปีที่ผ่านมา มีบ้านหรูอีก 3 แห่งในชิคาโก ส่วนที่ปาล์มบีชมีบ้าน 6 หลัง และอีก 2 หลังในฮาวาย

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์