เวียดนามเนรเทศคนหน้าเหมือน ‘คิม จองอึน’ เจ้าตัวตัดพ้อเกิดมาเหมือน “ผู้นำโสมแดง” เป็นอาชญากรรม

วันที่ 25 ก.พ. สเตรตส์ไทมส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเวียดนามนอกเครื่องแบบ 3 นาย นำกำลังบุกมายังโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงฮานอย ก่อนควบคุมตัว นายฮาเวิร์ด เอ็กซ์ คนหน้าเหมือน นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ ไปยังสนามบินและส่งขึ้นเครื่องกลับฮ่องกง

หลังจากนายเอ็กซ์เดินทางมาถึงกรุงฮานอยพร้อมกับ นายรัซเซล ไวท์ คนหน้าเหมือน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา เมื่อสัปดาห์ก่อน เพื่อสร้างสีสันก่อนการหารือครั้งประวัติศาสตร์ครั้งที่ 2 ระหว่างนายทรัมป์ กับนายคิม จะจัดขึ้นในวันที่ 27-28 ก.พ.นี้

โดยนายเอ็กซ์และนายไวท์ออกโชว์ตัวจัดการหารือหลอกๆ ขึ้นที่โรงละครฮานอย ท่ากลางแฟนคลับและสื่อมวลชนจำนวนมาก ต่อมาเมื่อวันศุกร์ที่ 22 ก.พ. นายเอ็กซ์ถูกตำรวจพาตัวไปสอบปากคำ และแจ้งว่านายเอ็กซ์จะถูกส่งกลับฮ่องกงเพราะวีซ่าที่ถืออยู่เป็นโมฆะ โดยไม่ชี้แจงรายละเอียดใดๆ

“เหตุผลจริงๆ คือ ผมเกิดมามีหน้าตาเหมือนคิม จองอึน นี่คืออาชญากรรมที่แท้จริงสินะ” นายเอ็กซ์กล่าวกับสื่อมวลชนก่อนขึ้นรถตู้ไปกับเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ ส่วนนายไวท์สามารถอยู่ในเวียดนามต่อได้ แต่ได้รับการร้องของให้หยุดปรากฏตัวในชุดแต่งกายเลียนแบบนายทรัมป์

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์