อลังการวิวาห์ลูกมหาเศรษฐีรวยสุดของอินเดีย บุคคลระดับโลกแน่นงาน

วันที่ 10 มี.ค. รอยเตอร์ รายงานภาพบรรยากาศและแขกระดับโลกที่มาร่วมงานวิวาห์ของนายอากาศ อัมพานี วัย 28 ปี ลูกชายของนายมุเกศ อัมบานี นักธุรกิจมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดของอินเดีย เจ้าของกิจการ Reliance Industries และเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 13 ของ ภูมิภาคเอเชีย

ส่วนเจ้าสาว น.ส.ชโลกา เมตตา วัย 28 ปี ไม่น้อยหน้า เป็นลูกสาวของนายรัสเซลล์ เมตตาเจ้าของบริษัทค้าเพชรยักษ์ใหญ่ Rosy Blue งานจัดขึ้นที่นครมุมไบ ท่ามกลางแขกเหรื่อกว่า 1,600 คน

คนดังระดับโลกในทุกวงการทั้งการเมือง ธุรกิจ บันเทิง กีฬา ได้รับเชิญมาร่วมงานวิวาห์อลังการดังกล่าว ได้แก่ นายบัน คีมุน อดีตเลขาธิการสหประประชาชาติ นายโทนี่ แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษพร้อมนางเชอรี ภริยา นายสุนทร พิชัย ซีอีโอบริษัท กูเกิล  นายไบรอัน มอยนิฮาน ซีอีโอแห่งแบงก์ ออฟ อเมริกา คอร์เปอเรชัน ฯลฯ

ด้านดาราดังอินเดียแห่งบอลลีวูด ได้แก่ ปรียันกา โชปรา นางเอกคนดังที่เพิ่งแต่งงานปีก่อน ไอศวรรยา ไร และพระเอกคู่ชีวิต อภิเษก พัจจัน พร้อมลูกสาว ชาห์ รุข ข่าน และรันพีร์ คาปูร์ ซึ่งคนที่มาร่วมงานต่างแชร์รูปพร้อมติดแฮชแท็ก #AkashAmbani และ #AkashShlokaWedding ในโลกออนไลน์กันอย่างกว้างขวาง

 ภาพบรรยากาศหน้างาน เป็นเจ้าภาพ นายมุเกศ และนางนิตา อัมพานี พร้อมคู่บ่าวสาว มาต้อนรับและถ่ายรูปกับแขกที่มาร่วมงาน

สำหรับอาณาจักรธุรกิจของนายมุเกศ อัมพานี ขยายกว้างไปหลายวงการ ทั้งน้ำมันและก๊าซ เทเลคอม และค้าปลีก จากการประเมินของฟอร์บส์ คาดว่า มีทรัพย์สินราว 50,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1.5 ล้านล้านบาท

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์