หนีตายอลหม่าน! รถดริฟต์ปล่อยเชื้อเพลิงกลายเป็นไฟใส่คนดูบนสแตนด์ บาดเจ็บกว่า 10 ราย

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. เว็บไซต์ เอบีซี ออสเตรเลีย รายงานว่าเกิดเหตุรถแข่งดริฟต์ในออสเตรเลียปล่อยเชื้อเพลิงจนกลายเป็นไฟลุกไหม้ใส่บรรดาคนดูที่ยืนอยู่บนอัฒจันทร์จนมีผู้บาดเจ็บร้ายแรงหนึ่งคนและอีกกว่า 10 คนบาดเจ็บเล็กน้อย

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองอลิซ สปริงส์ รัฐนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี ระหว่างการจัดงาน เรด เซ็นทรัล เอ็นเอทีเอส สำหรับผู้รักรถแข่งในออสเตรเลีย ซึ่งมีกิจกรรมแข่งขันดริฟต์รถ ปรากฏว่ามีรถยนต์พ่นเชื้อเพลิงไปโดนคนดู เกิดประกายไฟและลุกไหม้ใส่เผาผู้ชมที่อยู่ข้างสนาม

จังหวะดังกล่าวมีผู้คนหลายคนวิ่งหนีออกจากที่เกิดเหตุ มีผู้บาดเจ็บ 11 คน รวมถึงชายวัย 48 ปี และลูกชายอายุ 19 ปี ถูกไฟคลอกจนผิวไหม้ต้องส่งตัวไปยังโรงพยาบาลของเมืองแอดิเลด

นอกจากนี้ยังมีชายและหญิงวัยประมาณ 20 ปีบาดเจ็บจากไฟไหม้ที่บริเวณแขนและขาก็ถูกส่งไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลเช่นกัน

ทางนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี เมเจอร์ อีเวนต์ คอมพานี บริษัทผู้จัดงาน สั่งหยุดการแข่งขันทันที ส่วนตำรวจตรวจสอบหาข้อเท็จจริงแล้ว

นายเจย์ มาราฟิโอติ  ผู้บาดเจ็บคนหนึ่งโพสต์รูปตัวเองและคนอื่นๆ ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล พร้อมกับเผยว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ และบางครั้งก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่นั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

ส่วนนายคริส ดีสส์ ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าเรื่องความปลอดภัยน่าจะเป็นเรื่องที่ต้องเป็นห่วง ซึ่งในบริเวณที่จัดงานคนดูกับรถยนต์ที่แข่งกันอยู่ห่างกันแค่รั้วเหล็กกั้นเท่านั้น โดยคนดูยื่นมือไปจับรถแข่งที่ขับผ่านได้ด้วยซ้ำ

 

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์