60 ยังแจ๋ว!! “เกิร์ลกรุ๊ปรุ่นใหญ่” ในโอซากา เปิดตัวเพลงแร็พรับประชุม “จี 20”

Facebook : Obachaaan

สำนักข่าวเจแปนไทมส์รายงานว่า “โอะบะจางงง” (Obachaaan) เกิร์ลกรุ๊ปรุ่นใหญ่ในนครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัวมิวสิกวิดีโอใหม่ชื่อว่า “โอบะ ฟังค์ โอซากา” (Oba Funk Osaka) เพื่อต้อนรับการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศ “จี20” ที่มีขึ้น ณ เมืองดังกล่าว

มิวสิกวิดีโอนี้ถูกอัปโหลดขึ้นไปบนยูทูป แสดงภาพความสนุกสนานร่าเริงของเกิร์ลกรุ๊ป “โอะบะจางงง” ซึ่งมีสมาชิกวงเป็นสตรีสูงวัยชาวญี่ปุ่น ออกลีลาไปตามท้องถนนในเมือง พร้อมบทเพลงแร็พภาษาอังกฤษที่มีเนื้อหาว่า ชาวโอซากา “เป็นคนที่มีความสนุกที่สุดในโลก”

ทั้งนี้คำว่า “โอะบะจาง” (Obachan) ซึ่งหมายถึง ป้าหรือสตรีสูงวัย ถูกนำมาใช้เป็นชื่อวงเกิร์ลกรุ๊ปดังกล่าว โดยมีสมาชิกรวมทั้งสิ้น 7 คน อายุเฉลี่ย 66 ปี ซึ่งเปิดตัวตั้งแต่ปี 2011 และเป็นที่โด่งดังด้วยบุคลิกของเหล่าสมาชิกที่สนุกสนาน ช่างพูดและเป็นกันเอง มาพร้อมด้วย “ลูกอม” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของวงที่ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ

ไอโกะ ฟูไน (Eiko Funai) หนึ่งในสมาชิกวัย 72 ปี ระบุว่า “การเคลื่อนไหวทำให้เราได้สุขภาพที่ดี ฉันหวังว่าผู้คนทั่วโลกจะได้รับพลังที่ดีจากการรับชมวิดีโอนี้”

การปล่อยมิวสิควิดีโอชุดดังกล่าวเป็นการนำเสนอภาพลักษณ์ของนครโอซากาเพื่อต้อนรับการประชุมสุดยอดผู้นำ “จี 20” ที่จะจัดขึ้น โดยญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพครั้งในวันที่ 28-29 มิ.ย.ที่จะถึงนี้