(ประมวลภาพ) เก็บตกภาพสีสันนอกเวทีการประชุม G20

ช่างภาพญี่ปุ่นและสื่อมวลชนเก็บภาพบรรยากาศก่อนเริ่มการประชุมสุดยอดผู้นำ G20

ในวันนี้ (28 มิ.ย. 62) เป็นวันแรกของการประชุมสุดยอด G20 ที่นครโอซากาของญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 28-29 มิ.ย. 2562 ซึ่งเป็นวาระการประชุมระดับนานาชาติที่สำคัญ เนื่องจากหลายๆ ฝ่ายต่างจับตาผลการประชุมจากกรอบเวทีหลัก นอกจากนี้ ยังมีความคาดหวังว่าการหารือระหว่างประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐอเมริกา จะสามารถยุติสงครามการค้าที่ยืดเยื้อมานานร่วมปีได้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจได้ประมวลภาพ “เก็บตก” เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งก่อนหน้าที่จะมีการประชุม และในระหว่างการประชุม เพื่อเป็นสีสันและมุมน่ารักๆ ที่เกิดขึ้นในนครโอซาก้า ดังต่อไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นยืนสแตนบายเพื่ออำนวยความสะดวกเรียบร้อย ก่อนเริ่มการประชุมสุดยอดผู้นำ G20 อย่างเป็นทางการในวันนี้
ภาพการรวบรวมกำลังพลเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นบางส่วน ก่อนเริ่มปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกและตรวจเช็คความเรียบร้อยก่อนเริ่มการประชุมสุดยอดผู้นำ G20
ทีมงานและเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจัดการประชุมสุดยอดผู้นำ G20 “พักสายตา” เวลาสั้นๆ ก่อนเริ่มการประชุมอย่างเป็นทางการในวันนี้
หนึ่งในหญิงสาวนักแสดงของญี่ปุ่น “ไมโกะ” (Maiko) เป็นการแสดงถึงวัฒนธรรมและธรรมเนียมโบราณของญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เพื่อต้อนรับเหล่าผู้นำบนเวทีการประชุม G20
บรรดาภริยาของผู้นำที่มาร่วมการประชุมสุดยอด G20 ที่นครโอซาก้า กำลังนั่งรถลากเพื่อเยี่ยมชมรอบเมือง ณ วัดโทฟุคุจิ ในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
ภริยาของเหล่าผู้นำที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอด G20 เยี่ยมชมภายในวัดโทฟุคุจิ ในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น (1)
ภริยาของเหล่าผู้นำที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอด G20 เยี่ยมชมภายในวัดโทฟุคุจิ ในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น (2)
เสร็จสิ้นทริปเยี่ยมชมวัดโทฟุคุจิ ของเหล่าภริยาของผู้นำที่มาร่วมการประชุมสุดยอด G20 ที่นครโอซาก้า