สายวีแกนเฮ! KFC เตรียมเปิดตัว “ไก่ทอดมังสวิรัติ” เริ่มสาขาในรัฐจอร์เจียพรุ่งนี้!

ซีเอ็นบีซี รายงานในวันนี้ (26 ส.ค.) ร้านไก่ทอดชื่อดังของโลก “KFC” ประกาศเตรียมจะเปิดให้บริการ “ไก่ทอดมังสวิรัติ” เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด โดยจะเป็นไก่ทอดที่ทำมาจากพืชทั้งหมด ซึ่งพัฒนาร่วมกับบริษัท Beyond Meat ฟู้ดเทคสตาร์ตอัพสัญชาติอเมริกัน โดยจะเริ่มจัดจำหน่ายในวันพรุ่งนี้ (27 ส.ค.) ที่เมืองแอตแลนตา เมืองหลวงในรัฐจอร์เจียของสหรัฐอเมริกา

รายงานระบุว่า กลยุทธ์การตลาดล่าสุดนี้ ทำให้ KFC กลายเป็นเชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดแห่งแรกที่เป็นสัญชาติอเมริกัน ที่คิดค้นที่จะทำไก่ทอด “วีแกน” (Vegan) เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยมีชาวอเมริกันจำนวนมากนิยมทานอาหารมังสวิรัติมากขึ้นในปัจจุบัน

นายเควิน โฮชแมน หัวหน้าฝ่าย KFC ตลาดสหรัฐ กล่าวว่า KFC พยายามจะจับตลาดมังสวิรัติมานานตั้งแต่ปี 2018 และตั้งเป้าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้ในช่วงต้นปีนี้ แต่ติดปัญหาตรงที่ “รสชาติยังไม่ได้มาตรฐาน”

ทั้งนี้ นายโฮชแมน ระบุว่า หากสาขาแรกที่เมืองแอตแลนตาประสบความสำเร็จ แผนการหลังจากนี้เราจะจัดการประชุมเพื่อหารือกับซัพพลายเออร์รายใหญ่ของเรา เพื่อขยายตลาดไก่ทอดวีแกนไปสู่เมืองอื่นๆ ทั่วสหรัฐ และขยายต่อไปยังประเทศอื่น โดยในปัจจุบันยอดขายของ KFC ในตลาดจีนมีมากที่สุดอยู่ที่ 27% ของยอดขายทั้งหมด ส่วนตลาดสหรัฐอยู่ที่ 17%

รายงานระบุเพิ่มว่า ในไตรมาสแรกที่ผ่านมา การเติบโตของธุรกิจ KFC เติมไปด้วยการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น โดยเฉพาะร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดของอเมริกัน “Chick-fil-A” ที่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม นายโฮชแมน กล่าวว่า สาขาร้าน KFC ในสหรัฐที่มีมากกว่า 4,000 แห่ง เชื่อว่ายังสร้างความได้เปรียบให้กับ KFC ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายและทั่วถึง

ทั้งนี้ บริษัท “Beyond Meat” ได้รับความสนใจจากนักลงทุนในตลาดหุ้นอย่างมาก หลังจากที่ประกาศทำ IPO หรือ การเสนอขายหุ้นต่อสาธารณชน บนตลาด NASDAQ เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา สร้างปรากฏการณ์ด้วยอัตราการพุ่งของราคาที่ 163% ในวันซื้อขายวันแรก จากราคาเปิดตัว IPO ที่ 25 ดอลลาร์ต่อหุ้น พุ่งขึ้นสุงสุดอยู่ที่ 234.90 ดอลลาร์สหรัฐ ถือว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่มีการ IPO หุ้นทั่วโลก ตั้งแต่ต้นปี 2019 เป็นต้นมา ขณะที่มูลค่าบริษัท Beyond Meat อยู่ที่ 35,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ