“กาตาร์” ทำห้องพักหรู เปิดประตูชมสด “ฟุตบอลโลก 2022” ได้ทันที!

David HARDING / AFP

สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานว่า “สนามฟุตบอลอัลบัยต์” (Al Bayt) ซึ่งจะถูกใช้เป็นหนึ่งในสถานที่ในการจัดการแข่งขัน “ฟุตบอลโลก 2022” ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยสนามฟุตบอลอัลบัยต์ตั้งอยู่ในตอนเหนือของเมืองอัลคอร์ (Al Khor) ถูกออกแบบให้มีรูปทรงคล้ายเต้นท์กลางทะเลทรายซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของกาตาร์ และยังมีการสร้างส่วนที่เป็นสวนสาธารณะและทะเลสาบเทียมภายนอกตัวอาคาร โดยภายในสนามสามารถรองรับผู้ชมได้ราว 60,000 คน

แต่สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจมากที่สุดคือ ห้องพักสุดหรูที่มีประตูสู่ระเบียงส่วนตัวซึ่งเชื่อมต่อกับอัฒจันทร์ของสนามฟุตบอล เพื่อให้ผู้ที่เข้าพักสามารถเดินออกมารับชมการแข่งขันได้ทันที ทำให้ผู้เข้าพักได้รับบรรยากาศของการชมและเชียร์ฟุตบอลสดโดยไม่ต้องเดินทางหรือรอคิวยาว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยค่าใช้จ่ายในการเข้าพักต่อห้องออกมา

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลโลกที่กาตาร์จะมีการใช้สนามฟุตบอลทั้งสิ้น 8 สนาม โดยมีการสร้างขึ้นใหม่ 7 สนามซึ่งแล้วเสร็จไปแล้วบางส่วน ขณะที่การแข่งขันจะเริ่มนัดแรกในวันที่ 21 พ.ย. 2022 ขณะที่รอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 18 ธ.ค. ซึ่งตรงกับวันชาติของกาตาร์ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมรับชมการแข่งขันในวันนั้นราว 80,000 คน