คิ้วคิ้ว! ขนมปังแซนวิช “แมวเหมียว” บุกญี่ปุ่น! รับวัฒนธรรมอาหารเช้าแบบตะวันตก

ขนมปังรูปแมว

“วัฒนธรรมญี่ปุ่น” เรียกได้ว่าค่อนข้างแข็งแรงมาตลอด อย่างเช่น “อาหารเช้า” ที่คนส่วนใหญ่จะนิยมทานแบบดั้งเดิม นั่นก็คือ “ข้าว-ปลา-ซุปมิโซะ” แต่ด้วยความที่โลกเปิดกว้างมากขึ้น การแทรกซึมวัฒนธรรมใหม่ๆ ก็เริ่มไม่ยาก ซึ่งในปัจจุบันสังคมญี่ปุ่นสมัยใหม่เปิดรับสิ่งใหม่ๆ ตาม กลุ่มคนทำงานเริ่มเลือกที่จะทานอาหารเช้าแบบตะวันตกมากขึ้น อย่างเช่น “แซนวิช” ซึ่งง่ายและรวดเร็วในช่วงพีคไทมส์ตอนเช้า

“โซระนิวส์24” ของญี่ปุ่น รายงานว่า ในวันนี้ (15 พ.ย.62) “ขนมปังปิ้ง” ในญี่ปุ่นกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับอาหารเช้า ด้วยกระแสนิยมนี้เองจึงจุดประกายให้เกิด Neko Neko Shokupan ซึ่งแปลว่า “เหมียว เหมียว ขนมปังแซนวิช” (Cat Cat Sandwich Bread) ร้านขนมปังรูปแมวเอาใจสาวกแมวเหมียวทั้งหลาย ซึ่งทางร้านการันตีด้วยว่าเป็นขนมปังรูปแมวที่น่ารักที่สุดในญี่ปุ่น

เว็บไซต์ของร้าน Neko Neko Shokupan ระบุว่า “ไม่ใช่แค่น่ารักเท่านั้น! แต่คุณยังได้เพลิดเพลินกับรสชาติของขนมปังแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น ซึ่งประกอบด้วยแป้งสาลีที่ปลูกในญี่ปุ่น 100% และส่วนผสมของนม 100% ทำให้ขนมปังนุ่มชุ่มฉ่ำไม่แห้ง ขนมปังแสนอร่อยผลิตขึ้นมาเพื่อรอให้คุณมาระเบิดรสชาติทุกๆ ครั้งที่กัด มาลองทานกัน!

ก่อนหน้านี้ ร้าน Blue Jean Bakery and Cafe ในญี่ปุ่นได้เปิดนำร่องขนมปังรูปแมวไปแล้ว ซึ่งได้รับผลตอบรับค่อนข้างดี อย่างไรก็ตาม ร้าน Neko Neko Shokupan มั่นใจว่า จะครองใจผู้ซื้อชาวญี่ปุ่นได้เช่นกัน โดยเตรียมจะปล่อยขนมปังรูปแมวเหมียวทั้งหมด 4 รสชาติ ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตลอดทั้งปีใน 6 สาขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ในวันนี้เป็นวันฉลองเปิดร้านแรกในกรุงโตเกียว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เปิดร้านไปแล้วในจังหวัดไอจิ และจังหวัดกิฟุ

ขนมปังแมวเหมียวทั้ง 4 รสชาติ มีราคาดังต่อไปนี้ รสธรรมดาราคาที่ 450 เยน (ราว 4.14 ดอลลาร์สหรัฐ) ส่วนราคาขนมปังรูปแมวรสช็อคโกแลต, ถั่วแดงอะซึกิ และชีส มีราคาต่อชิ้น 680 เยน (ราว 6.26 ดอลลาร์สหรัฐ)