อลังการ! สาวสกอตแลนด์ทำเซอร์ไพรส์ ทุ่มเงิน 30,000 ปอนด์ รีโนเวตเครื่องบินเก่าเป็น “ซาลอนสุดหรู”

เเฟ้มภาพไม่เกี่ยวกับข่าว

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เเอมเบอร์ สก็อตต์ วัย 25 ปี จากเมืองคาร์ลุค ในสกอตแลนด์ควักกระเป๋ากว่า 30,000 ปอนด์ หรือราว 1,300,000 ล้านบาท ดัดแปลงเครื่องบินที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว มาทำเป็นซาลอนตามความชื่นชอบของเธอ

สก็อตต์เล่าว่า พ่อเเละเเม่ของเธอได้ซื้อเครื่องบินลำนี้มาตั้งแต่ 10 ปีก่อน โดยต้องใช้เงินถึง 25,000 ปอนด์เพื่อรีโนเวตเครื่องบินดังกล่าวให้กลายมาเป็นเครื่องบินลำหรู เเละต้องจ่ายค่าขนย้ายเครื่องบินจากสนามบินโคเวนทรี ในประเทศอังกฤษมายังสกอตแลนด์กว่า 20,000 ปอนด์

ในรายงานระบุว่า โปรเจ็กต์การดัดเเปลงเครื่องบินมาเป็นร้านทำผมของสก็อตต์มีมานานเเล้ว ซึ่งเธอไม่เคยบอกใคร เเละเก็บไว้เป็นความลับจนเมื่อถึงวันเปิดตัว (เมื่อวาน) ที่ผ่านมา เพื่อสร้างความประหลาดใจเเละเซอร์ไพรส์นั่นเอง

สำหรับเครื่องบินลำดังกล่าวคือ 1957 Air Atlantique Convair CV-440 Metropolitan ถูกดัดเเปลงมาตั้งเเต่เดือนมีนาคมให้เป็นเหมือนสตูดิโอสำหรับความงาม ให้บริการทำผม เเละเเต่งหน้า

ซึ่งเธอเผยถึงที่มาของความคิดว่า ย้อนกลับไปตอนเธออายุ 13 ปี พ่อเเละเเม่ได้จัดปาร์ตี้ฮาโลวีนครั้งใหญ่ ซึ่งได้จ้างช่างเเต่งหน้าทำผมมา โดยช่างคนดังกล่าวเเนะนำให้เธอไปเรียนเสริมสวย ทำให้เธอเข้าศึกษาที่วิทยาลัย Clydebank College ซึ่งเป็นสถาบันสอนเรื่องความสวยความงามโดยเฉพาะ ก่อนฝึกงานในนิวยอร์กกับ Vensett และได้เดินทางไป LA เพื่อเรียนรู้วิธีแต่งหน้าที่ดี

“ความคิดทั้งหมดของฉันต้องการเปลี่ยนเครื่องบินให้เป็นซาลอน อีกทั้งผู้คนที่อาศัยอยู่ในระเเวกใกล้เคียงมีความสุข เมื่อใครสักคนทำให้พื้นดีดังกล่าวดีขึ้น”

 

คลิกดูรูปเพิ่มเติมที่นี่