“โซโลกามี” เทรนด์สุดฮิตทั่วโลก! หญิงอิตาลีคนแรก’แต่งงานกับตัวเอง’ ไม่ง้อเจ้าชายในเทพนิยาย

สำหรับสาวๆที่อยากแต่งงาน ใส่ชุดเจ้าสาวสวยๆ แต่อันยังไม่มีคนรู้ใจพร้อมที่จะเดินควงแขนด้วย ไม่ต้องเศร้าอีกต่อไปเพราะกระแสเทรนด์ฮิตอย่าง “โซโลกามี” (Sologamy) หรือ การแต่งงานกับตัวเอง กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นทั่วโลก

โดย “ลอรา เมซี” หญิงสาววัย 40 ปี ซึ่งเป็นหญิงชาวิตาลีที่จัดงานแต่งงานกับตัวเป็นคนแรก พร้อมกับสวมชุดเจ้าสาวสีขาว กับเค้กงานแต่งสู 3 ชั้น พร้อมกับเชิญเพื่อนมาร่วมงานถึง 70 คน

“ลอรา” ระบุว่า ฉันเชื่อมั่นว่าคนเราจะต้องรักตัวเองก่อน และเราสามารถมีเทพนิยายได้โดยไม่ต้องมีเจ้าชายก็ได้

ถึงแม้พิธีแต่งงานกับตัวเองจะไม่มีผลตามกฎหมาย แต่หญิงสาวอิตาลีคนนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของเทรด์ฮิตมาแร’ทั่วโลกอย่างการแต่งงานกับตัวเอง หรือ “โซโลกามี”

Micaela Martini via BBC

ด้านผู้สนับสนุนกับการแต่งงานดังกล่าวระบุว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องของความรัก และการยอมรับตนเอง รวมทั้งการยอมรับทางสังคมเฉกเช่นเดียวกับคู่ที่แต่งงานแล้ว

สำหรับแนวคิดที่ลอราจัดงานแต่งงานกับตัวเองขึ้นนั้น เธอได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ La Repubblica ว่า เธอมีแนวคิดที่จะแต่งงานกับตัวเองเมื่อ 2 ปีก่อน หลังจากที่ได้ยุติความสัมพันธ์กับคนรักที่คบกันมาถึง 12 ปี

“ฉันบอกกับเพื่อน และครอบครัวว่า ถ้าหากฉันไม่มีคู่ชีวิตภายในวันเกิดปีที่ 40 ฉันก็จะแต่งงานกับตัวเอง และถ้าหากวันหนึ่งฉันพบชายที่ฉันจะวางแผนอนาคตด้วยได้ฉันก็จะมีความสุข แต่ความสุขของฉันไม่ได้ขึ้นอยู๋กับเขา ” หญิงสาวอิตาลีระบุ

ทั้งนี้เธอใช้เงินจัดงานแต่งงานครั้งนี้ไปทั้งสิ้น 10,000 ยูโร

อย่างไรก็ตามถึงแม้เทรนด์การแต่งงานกับตัวเองกำลังเป็นที่นิยม แต่คนบางส่วนกลับไม่เห็นด้วย และวิจารณ์ว่า เป็นสิ่งที่หลงตัวเอง และเป็นสิ่งที่ไม่มีประโยชน์