ล้ำสุด! ดูไบเปิดตัว “มอเตอร์ไซค์บินได้” ใช้ในงานตำรวจ “หลีกเลี่ยงจราจรเเออัด-ติดตามผู้ต้องสงสัย”

นิวยอร์กโพสต์รายงานว่า มีการเปิดตัว “hoverbikes” ยานพาหนะสำหรับตำรวจที่สามารถบินอยู่กลางอากาศได้ ในงาน “Gitex Technology Week” ที่ดูไบ ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยตำรวจในการหลีกเลี่ยงการจราจรแออัดหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินคล้ายกับในภาพยนตร์ สตาร์ วอร์ส เเละตำรวจดูไบจะเริ่มใช้ในการลาดตระเวน

นายอเล็กซานเดอร์ อะนามานอฟ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท โฮเวอร์เซิร์ฟ ระบุบนเฟซบุ๊กของตนเองว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจกับตำรวจเเล้ว

อาลี อัลหมัด โมฮัมหมัด ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวกับ Gulf News ว่า ยานพาหนะดังกล่าวสามารถบินได้โดยไม่มีผู้โดยสาร เเละสามารถเดินทางไกลได้ถึง 4 ไมล์ บินอยู่บนอากาศได้นานกว่า 25 นาที บรรทุกน้ำหนักได้ถึง 660 ปอนด์ เดินทางด้วยความเร็ว 45 ไมล์ต่อชั่วโมง

“ยานพาหนะสามารถระบุวัตถุที่น่าสงสัยเเละสามารถติดตามผู้ต้องสงสัยได้ ซึ่งยานพาหนะดังกล่าวจะมีการนำไปใช้ในสถานที่เที่ยวของดูไบ ซึ่งจะมีกล้องถ่ายรูปเชื่อมโยงกลับมายังห้องบัญชาการ “เขากล่าว

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ดูไปได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องมือวิทยาศาสตร์ พัฒนามาสู่นวัตกรรมที่ทันสมัย ก่อนหน้านี้ได้มีการประดิษฐ์ชุดไอพ่น เพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉินโดยแผนกดับเพลิงของดูไบ

 

คลิปจาก youtube: News From World