จับหญิงมะกันหนัก 140 กก. ลงโทษเด็ก 9 ขวบด้วยการนั่งทับจนเสียชีวิต

แชนเนลส์นิวส์เอเชียรายงานอ้างวอชิงตันโพสต์ ระบุว่า หญิงรายหนึ่งถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม หลังจากเธอลงโทษหลานสาวด้วยการนั่งทับจนเสียชีวิต

โดยหญิงดังกล่าวมีชื่อว่าเวโรนิกา โพซีย์ วัย 64 ปี ซึ่งสารภาพกับเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนว่า เธอตัดสินใจนั่งบนตัว “เดริคกา ลินด์เซย์” หลานสาววัย 9 ขวบ หลังจากหลานสาวมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งแม่ของเด็กได้ขอให้เธอมาช่วยอบรมสั่งสอนลูกสาว เนื่องจากแม่เด็กเองก็มีปัญหากับพฤติกรรมของลูกสาวด้วยเช่นกัน

จากรายงานของเพนซาโคลา นิวส์ เจอร์นัล ระบุว่า พ่อเด็กกล่าวว่า โพซีย์นั่งอยู่บนตัวลูกสาวเป็นเวลา 10 นาที ก่อนเด็กจะเริ่มร้องว่าเธอหายใจไม่ออก ซึ่งโพซีย์ที่มีน้ำหนักตัว 140 กิโลกรัม ก็ไม่ได้ลุกขึ้นทันทีแต่อย่างใด แต่ยังนั่งทับเด็กต่อไปอีกกว่า 2 นาที

ขณะที่รายการจับกุมระบุว่า เด็กหญิงหมดสติตอนที่โพซีย์ลุกขึ้นยืน

ทั้งนี้ โพซีย์ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่าเด็กถึง 4 เท่า ยังถูกกล่าวหาว่าใช้ไม้บรรทัดและท่อเหล็กตีเด็กหญิง ก่อนจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น จากนั้นเดริคกาจึงวิ่งไปที่เก้าอี้ ที่ซึ่งโพซีย์นั่งทับเธอจนเสียชีวิต

และเมื่อโพซีย์ตระหนักได้ว่าเด็กหญิงไม่ได้สติแล้ว เธอจึงโทรเรียก 911 และทำ CPR ให้แก่เด็ก อย่างไรก็ตาม เด็กน้อยคนดังกล่าวเสียชีวิตภายในไม่ถึงครึ่งชั่วโมงหลังจากที่เธอถูกนำตัวไปที่โรงพยาบาล

โดยโพซีย์ได้ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมและทำร้ายร่างกาย ส่วนพ่อแม่เด็กซึ่งอยู่บ้านขณะเกิดเหตุถูกตั้งข้อหาทอดทิ้งเด็ก