บรรยากาศซื้อ “ไอโฟน X” วันแรกในสิงคโปร์คึกคัก! สองหนุ่มไทยได้เข้าซื้อคนแรก

แชนเนลนิวส์เอเชียรายงานว่า แอปเปิลได้เริ่มจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงอย่าง “ไอโฟน X” ในวันนี้ (3 พ.ย. 2560) เป็นวันแรก โดยในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นประเทศที่มีแอปเปิลสโตร์สาขาแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนราว 300 คน มาเข้าคิวรอซื้อตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยนายศุภกร เรียกศิริ และนายกิตติวัฒน์ หวัง สองหนุ่มชาวไทยวัย 22 ปีที่ได้เข้าไปรับไอโฟน X เป็นรายแรกของร้าน ทั้งคู่ระบุว่า เดินทางมาสิงคโปร์ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพื่อมารอรับไอโฟนที่สั่งจองไว้คนละ 2 เครื่อง

“ด้วยฟีเจอร์ที่แตกต่างอย่างเทคโนโลยีจดจำใบหน้า และหน้าจอที่ใหญ่กว่า ก็ถือว่าคุ้มค่ามากๆ” ศุภกรกล่าว และว่า การมารับไอโฟนครั้งนี้ เครื่องหนึ่งเป็นของตน ส่วนอีกเครื่องหนึ่งเป็นของขวัญให้คุณแม่

ขณะที่ในฮ่องกง ลูกค้าหลายรายที่สั่งพรีออเดอร์ไอโฟน X ไว้ทางออนไลน์ ต่างมาเข้าคิวรอรับเครื่อง ซึ่งหลายคนระบุเหตุผลที่ซื้อไอโฟนรุ่นนี้ว่า รุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีความหมายสำคัญ คือเป็นรุ่นที่ทำขึ้นมาเนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีไอโฟน แถมยังมีฟีเจอร์เจ๋งๆ อย่างการปลดล็อกด้วยใบหน้าอีกด้วย

นายโทนี เหยิง นายธนาคารวัย 35 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่มาต่อแถวซื้อไอโฟน X ที่ร้านแอปเปิลสโตร์ในห้างสรรพสินค้าเฟสติวัล วอล์ก ในฮ่องกง ระบุว่า ตนมาซื้อจำนวน 2 เครื่อง คือ รุ่น 64GB ราคา 8,588 ดอลลาร์ฮ่องกง ให้ตัวเอง ส่วนอีกเครื่องซื้อให้ภรรยา เป็นรุ่น 256GB ราคา 9,888 ดอลลาร์ฮ่องกง

สำหรับ “ไอโฟน X” เป็นโทรศัพท์รุ่นพิเศษที่ค่ายแอปเปิลผลิตออกมาในโอกาสครบรอบ 10 ปีของไอโฟน ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่พลิกโฉมวงการไอที ส่งผลให้บริษัทเเอปเปิลกลายเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยมูลค่าหุ้นในตลาดถึง 862,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ