รถไฟญี่ปุ่นออกแถลงการณ์ “ขอโทษ” หลังออกตัวเร็วไป 20 วินาที !

Photo: Wikipedia/LERK

รถไฟญี่ปุ่นออกแถลงการณ์ขอโทษ หลังออกตัวเร็วไป 20 วินาที เผยพนักงานดูตารางไม่รอบคอบ

เจเเปน ทูเดย์ รายงานว่า บริษัทผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าความเร็วสูง สายสึคึบะ เอ็กซ์เพรส โดยมีสถานีต้นทางที่ย่านอากิฮาบาระไปยังเมืองสึกุบะ ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากต้นสายถึงปลายทางราว 45 นาที ออกแถลงการณ์ขอโทษผู้ใช้บริการ

โดยระบุว่า ทางเราขออภัยในความไม่สะดวกอย่างสุดซึ้ง ในกรณีรถไฟฟ้าขบวนหนึ่งออกวิ่งเร็วกว่าตารางเดินรถ 20 วินาที จากเดิมที่ต้องเริ่มวิ่งในเวลา 09.44.40 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวานนี้ แต่รถวิ่งจากสถานีต้นทางในเวลา 09.44.20 น. หรือเร็วกว่าตารางเดินรถ 20 วินาที

ทั้งนี้ การออกมาขอโทษดังกล่าว มีขึ้นแม้ไม่มีคนร้องเรียน ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพราะพนักงานผู้รับผิดชอบวันนั้น ไม่ได้เช็คตารางเดินรถก่อน ทำให้รถไฟออกเร็วก่อนเวลา

 

ด้านผู้คนในสื่อสังคมออนไลน์ ต่างชื่นชมการความตรงไปตรงมาของบริษัทเดินรถไฟญี่ปุ่นซึ่งเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้มีไม่บ่อยนักพร้อมมีการให้ความเห็นพาดพิงถึงรถไฟฟ้าในอังกฤษที่มักจะดีเลย์บ่อยครั้งเเต่ไม่เคยมีการขอโทษจากบริษัทเดินรถเเม้เเต่ครั้งเดียว

สำหรับประเทศญี่ปุ่น ขึ้นขื่อด้านความตรงต่อเวลา โดยผู้ใช้บริการจะคำนวณตารางเวลารถไฟเป็นอย่างดี การที่รถไฟมาช้าหรือเร็วไปอาจกระทบต่อเเผนการของผู้ใช้ได้ ดังนั้นจึงเป็นเหตุให้บริษัทเดินรถต้องออกมาขอโทษดังกล่าว