รักต่างฐานันดร! พระราชวังญี่ปุ่น ประกาศพิธีเสกสมรส”เจ้าหญิงมาโกะ-หนุ่มสามัญชน” 4พ.ย.2018

AFP PHOTO / POOL / Shizuo Kambayashi

สำนักข่าวเจเเปน ไทมส์ รายงานว่า สำนักพระราชวังของญี่ปุ่นได้ประกาศกำหนดการพิธีเสกสมรสระหว่าง “เจ้าหญิงมาโกะ” พระราชนัดดาในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะและสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ กับ “นายเคอิ โคมูโระ” พระคู่หมั้น ในวันที่ 4 พฤศจิกายน ปี 2018

โดยพิธีเสกสมรสจะจัดขึ้นที่โรงแรมอิมพีเรียลในกรุงโตเกียว ซึ่งสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะและสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ จะเสด็จฯเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ นับเป็นการเข้าร่วมพิธีใหญ่ก่อนแผนสละราชสมบัติ ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิในปี 2019

ก่อนหน้านี้ เจ้าหญิงมาโกะเเละพระคู่หมั้น ได้ทำพิธีการหมั้นไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยในระหว่างการแถลงข่าว เจ้าหญิงมาโกะ พระชันษา 25 ปี ทรงเล่าถึงความประทับใจเเรกต่อนายโคมูโระ อดีตพระสหายร่วมชั้นเรียนมหาวิทยาลัยว่า “รอยยิ้มของเขาเจิดจ้าดั่งแสงตะวัน”

พร้อมกันนั้น เจ้าหญิงมาโกะ ซึ่งเป็นพระธิดาพระองค์โตในเจ้าชายอากิชิโนะและเจ้าหญิงคิโกะ ตรัสว่า พระองค์ทรงตระหนักดีมาตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ว่า พระองค์ต้องทรงสละฐานันดรศักดิ์ทันที ที่เสกสมรสกับหนุ่มสามัญชน

ด้านนายเคอิ โคมูโระ พระคู่หมั้น วัย 25 ปี ผู้ช่วยฝ่ายกฎหมายที่บริษัทกฎหมายแห่งหนึ่ง กล่าวถึงเจ้าหญิงมาโกะว่า เจ้าหญิงทรงเฝ้ามองดูเขาอย่างนิ่งเงียบ “เหมือนพระจันทร์”

อ่านข่าวที่เกียวข้อง

“เจ้าหญิงมาโกะ” ทรงเล่าความประทับใจแรกต่อพระคู่หมั้นสามัญชน “รอยยิ้มที่เจิดจ้าดั่งแสงตะวัน” 

รักข้ามชนชั้น พารู้จัก “เคอิ โคะมูโระ” หนุ่มหล่อสามัญชน ว่าที่คู่หมั้น “เจ้าหญิงมาโกะ” แห่งญี่ปุ่น