กลายเป็นฮีโร่ในชั่วข้ามคืน! ชายอินโดฯจับงูหลุดบนรถไฟ ฆ่าด้วยมือเปล่า (คลิป)

กลายเป็นฮีโร่ในโลกอินเทอร์เน็ตอินโดนีเซียไปเลยทีเดียว สำหรับชายชาวอินโดฯรายหนึ่งที่สามารถฆ่างูได้ด้วยมือเปล่า หลังพบงูตัวหนึ่งในรถไฟ ท่ามกลางผู้โดยสารจำนวนมาก

โดยรถไฟดังกล่าวต้องจอดฉุกเฉิน หลังพบสัตว์เลื้อยคลานนี้ซ่อนตัวอยู่ในที่วางสัมภาระ บนรถไฟเส้นทางจาการ์ตา มุ่งหน้าจังหวัดโบโกร์

เหตุการณ์ระทึกดังกล่าวมีผู้ถ่ายคลิปไว้ ซึ่งคลิปนี้ก็เป็นที่พูดถึงอย่างมากบนโซเชียลมีเดียเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยภายในคลิปเผยให้เห็นชายสวมแว่นรายหนึ่งเข้ามาคว้าหางงูแล้วฟาดมันลงไปกับพื้นอย่างรุนแรง จนงูตัวนั้นน่าจะตายทันที สร้างความตกตะลึงให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์รวมไปถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างมาก ก่อนชายคนดังกล่าวจะเตะงูลงไปนอกรถไฟ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรออยู่ด้านล่าง โดยพบว่างูดังกล่าวมีขนาดยาวประมาณ 1 เมตร

ทั้งนี้ ยังไม่ชัดเจนว่างูดังกล่าวเป็นงูชนิดใด รวมถึงเป็นงูมีพิษหรือไม่ แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่บริษัทเจ้าของรถไฟระบุว่า คาดว่างูดังกล่าวหลุดออกมาจากกระเป๋าของผู้โดยสาร ซึ่งบริษัทรู้สึกเสียใจและขออภัยผู้โดยสารต่อเหตุการณ์ครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นสิ่งมีชีวิตหรือสัตว์เลี้ยงบนระบบขนส่งสาธารณะในเขตชนบทของอินโดนีเซีย แต่ผู้โดยสารไม่ควรนำสัตว์ขึ้นมาบนระบบขนส่งสาธารณะในเมืองเด็ดขาด