ไม่ใช่ทรัมป์! ทวิตเตอร์เผยทวีตของ’บารัค โอบามา’ มีคนกดไลค์มากที่สุดของปี 2017

AFP PHOTO / LOIC VENANCE

ถึงแม้ว่าเจ้าพ่อจอมทวีตอย่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ มักจะใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่าง “ทวิตเตอร์”โพสต์ข้อความอยู่บ่อยครั้งจนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน แต่ข้อความที่เขาโพสต์ออกไปนั้นกลับไม่ใช่ข้อความที่มีคนรีทวิต หรือ กดไลค์มากที่สุดของปีนี้….

แต่กลายเป็นข้อความจากการทวีตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอย่าง “บารัค โอบามา” ที่ถูกจัดอันดับให้เป็นทวีตที่มีคนกดไลค์มากที่สุดแห่งปี 2017 มีคนทั่วโลกกดไลค์แล้วกว่า 4.59 ล้านครั้ง โดยข้อความที่โอบามาทวีตนั้นเกี่ยวกับช่วงที่มีเหตุการณ์รุนแรงที่เมืองชาร์ลอตวิลล์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาพของเหล่าเด็กน้อยหลายกหลายเชื้อชาติที่มองผ่านหน้าต่างมายังโอบามา และโอบามาก็ส่งยิ้มกลับไปให้ พร้อมโคว้ทประโยคซึ่งของเนลสัน แมนเดอลา อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ว่า “No one is born hating another person because of the color of his skin or his background or his religion…”

นอกจากทวีตดังกล่าวของบารัค โอบามานี้จะเป็นทวีตที่มีคนกดถูกใจมากที่สุดแล้ว ก็ยังมีทวีตอื่นจากอดีตประธานาธิบดีคนนี้ติดหนึ่งใน 10 อันดับคนรีทวีต (Retweet) มากที่สุดของปี 2017 ถึง 3 ข้อความเลยทีเดียว

ด้านข้อความที่มีคนรีทวีตมากที่สุดของปีนี้ตกเป็นของผู้ใช้บัญชีชื่อ @carterjwm ที่เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความถามร้านฟาสฟู้ดชื่อดังว่า ข้อความของเขานั้นต้องถูกคนรีทวีตจำนวนเท่าไหร่ถึงจะได้กินนักเก็ตส์แบบฟรีๆ

ส่วนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ นั้นก็มีชื่อติดอันดับด้วย โดยได้เป็นผู้นำจากการเลือกตั้งที่มีคนพูดถึงในทวิตเตอร์มากที่สุด

 

ดูอันดับทั้งหมดได้ที่นี่