ไม่ได้ดาวเเต่เด็ด! เผยร้านโปรด “เมแกน มาร์เคิล” ว่าที่สะใภ้ราชวงศ์อังกฤษ ชอบกินผัดไทย “โชติจิตร”

REUTERS/Matt Dunham/Pool

เว็บไซต์ Delish.com เปิดเผยชื่อร้านอาหารร้านโปรดของน.ส.เมแกน มาร์เคิล ดาราฮอลลีวูดชื่อดังที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะพระคู่หมั้นของเจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทอันดับ 5 ของราชวงศ์อังกฤษ จากการสัมภาษณ์แมร์เคิลในปี 2559 ระหว่างโปรโมทเว็บไซต์ The Tig ของนักแสดงสาวผู้นี้

มาร์เคิลเล่าว่า เธอหลงใหลได้ปลื้มกับร้านอาหารโชติจิตรในกรุงเทพมาก ร้านดังกล่าวมีเพียง 6 โต๊ะ ไม่ได้มีดาวรับรองจากมิชเชลิน ไม่ได้หรูหราอะไร แต่เมื่อเธอได้ทานผัดไทยของร้านนี้เข้าไปเพียงหนึ่งคำก็ถึงกับทำให้อุทานว่า “โอ้ พระเจ้า ที่ผ่านมาทั้งชีวิตฉันกินอะไรไป นี่คือรสชาติที่แท้จริงของผัดไทย มันเปลี่ยนมุมมองของฉันที่มีต่ออาหารจานนี้ไปเลย”

มาร์เคิลบอกว่า ไม่มีอะไรหวือหวาที่นั่น ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลที่เธอรักร้านนี้ เพราะความสนใจทั้งหมดอยู่ที่อาหาร ซึ่งรักษาเอกลักษณ์ดั้งเดิมที่เคยทำกันมาหลายสิบปี พร้อมกับรับว่าเธอยังเป็นแฟนพันธุ์แท้ของผัดไทยอีกด้วย

ขณะที่เมื่ออยู่ในสหรัฐ สองสิ่งที่เธอชมชอบก็คือเฟรนซ์ฟรายและไวน์ มาร์เคิลยังเป็นแฟนตัวยงของอาหารเม็กซิกันและอิตาเลียน “ฉันชอบอาหารเม็กซิกันสไลล์แคลิฟอร์เนีย อย่างทาโกปลา และนาโชดีๆ แต่ถ้าจะให้ฉันเลือกอาหารมื้อสุดท้ายในวันสุดท้ายที่ฉันจะอยู่บนโลกใบนี้ ฉันขอเลือกพาสต้าจากใหญ่ราดซอสเนื้อ และอาหารจำพวกเส้นโรยหน้าด้วยพริกหวานและชีส

 

ที่มา มติชนออนไลน์