เสี่ยบีถูกนำตัวส่งศาลพัทยา หน้าเมาน์เท่น บีมีพวงหรีด RIP เจ้าของกิจการ

เสี่ยบี ถูกส่งศาลพัทยา หน้าเมาน์เท่นบีมีพวงหรีด RIP เจ้าของกิจการ
ภาพจาก มติชน

เจ้าหน้าที่คุมตัว “เสี่ยบี” ส่งศาลพัทยา เจ้าตัวลั่นขอโทษพร้อมจะเยียวยาทุกคน ด้านทนายเตรียมเงินสดและหลักทรัพย์ยื่นประกัน

วันที่ 8 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ “เมาน์เท่น บี ผับ” หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน และบาดเจ็บ 38 คน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด มติชน รายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้คุมตัว นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือเสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของผับเมาน์เท่น บี ไปฝากขังศาลพัทยา ตามหมายเลขคดีที่ 355/2565 โดยกล่าวหาว่า 1.ประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ 2.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยสั่งค้านประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีอาญา

โดยนายพงศ์ศิริหรือเสี่ยบี ขณะนั่งอยู่บนรถขนผู้ต้องหา ได้กล่าวขอโทษกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมจะเยียวยาทุกคนอย่างเต็มที่

มีรายงานว่า นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความส่วนตัว ได้มีการเตรียมเงินสดและหลักทรัพย์จำนวนหนึ่ง เพื่อจะยื่นขอประกันตัวนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือเสี่ยบี ตามกระบวนการขั้นตอนความยุติธรรมต่อไป

ทางตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน ได้เดินทางมาประชุมที่ สภ.พลูตาหลวง ในการเตรียมตรวจสาเหตุเพลิงไหม้ที่เมาน์เท่น บี ผับ หลังจากได้มีการเตรียมความพร้อมตั้งอุปกรณ์ในการตรวจบริเวณด้านบนหลังคาของผับ

ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้าน “เมาน์เท่น บี ผับ” อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการติดตั้งนั่งร้านเสร็จเรียบร้อยแล้วเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ผังเมือง ร่วมกองช่างเทศบาลเมืองสัตหีบ ใช้ในการตรวจสอบพยานหลักฐาน และโครงสร้างหลังคาในมุมสูง รวมทั้งยกหลังคาร้านออกในวันนี้

เนื่องจากที่ผ่านมาการเข้าตรวจพื้นที่ด้านในอาจสร้างอันตรายแก่เจ้าหน้าที่ได้ พนักงานสอบสวนและสืบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าในการรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมและครบถ้วนในการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด รวมทั้งพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง

โดยช่วงเช้าได้มีการเรียกประชุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐาน ภาค 2 เพื่อลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อหาพยานหลักฐานในมุมสูง และภายในตัวอาคาร

ขณะที่ด้านหน้าผับ เมาน์เท่น บี ได้มีคนนำพวงหรีด ระบุข้อความ “R I P เจ้าของกิจการเมาน์เท่น บี” มาวาง ประกอบกับมีชาวบ้านและครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต มาวางดอกไม้เพื่อไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง ที่นั่งเฝ้าจุดเกิดเหตุตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ดูแลความปลอดภัยรักษาพื้นที่โดยรอบ

ภาพจาก มติชน