วันเด็กอีสานคึกคัก! ธ.ออมสินอุดรฯจัดสแตนดี้นายกฯให้ถ่ายภาพ หนองคายแห่ชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 มกราคม 2561) บรรยากาศวันเด็กแห่งชาติที่จังหวัดอุดรธานีเป็นไปอย่างคึกคัก ที่สำนักงานธนาคารออมสินภาค 10 อุดรธานี ได้การจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 ในคอนเซ็ปต์ “อาชีพในฝัน อัจฉริยะวัยมันส์ 4.0” โดยมีนายธนพล จันทรนิมิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ซึ่งผู้จัดงานได้นำภาพจำลอง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาตั้งไว้ให้เด็กๆ ได้จับมือถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ซึ่งนอกจากเด็กๆ จะมาจับมือกับนายกฯประยุทธ์และถ่ายภาพแล้ว ก็มีผู้ปกครองก็ให้ความสนใจมาร่วมจับมือนายกประยุทธ์ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วยเช่นกัน

ด้านจังหวัดหนองคาย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจัดงานวันเด็กแห่งชาติปีนี้ มีหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนหลายแห่งจัดงานวันเด็ก เช่น โรงเรียนอนุบาลหนองคาย กองร้อย ตชด.245 สวท.หนองคาย ตำรวจน้ำหนองคาย เทศบาลเมืองหนองคาย วัดโพธิ์ชัย นรข.หนองคาย และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจังหวัดหนองคาย เป็นต้น โดยนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่โรงเรียนอนุบาลหนองคาย ซึ่งจัดโดยหน่วยงานสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ

ทั้งนี้ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจังหวัดหนองคาย ภายในวิทยาเขตหนองคาย มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีความคึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากได้เปิดให้เด็กเข้าชมฟรีในวันเด็กแห่งชาติ พร้อมจัดนักประดาน้ำแต่งชุดแบทแมนโชว์การให้อาหารปลาในบ่ออุโมงค์น้ำขนาดใหญ่ โดยมีโชว์ 2 รอบ คือ เวลา 11.00 น. และ 14.00 น. ซึ่งสร้างความตื่นเต้นและดีใจให้แก่ผู้ปกครองทั้งชาวไทย ที่เป็นชาวหนองคายเอง และจากจังหวัดใกล้เคียง รวมไปถึงชาว สปป.ลาว ได้พาบุตรหลานมาชมกันเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกันที่กองร้อย ตชด.ที่ 245 บรรยากาศก็คึกคักเช่นเดียวกัน ซึ่งนอกจากจะมีเวทีให้เด็ก ๆ แสดงความสามารถ และมีการแจกขนม สิ่งของให้กับเด็ก ๆ แล้ว ยังมีการนำอาวุธยุทโธปกรณ์มาให้เด็กได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดแล้ว รวมถึงให้เด็กได้เพิ่มและทดสอบความกล้า โดยการกระโดดหอสูง ซึ่งมีเด็ก ๆ ให้ความสนใจต่อแถวเพื่อกระโดดหอสูงกันเป็นจำนวนมาก