“สันธนะ”พบบิ๊กตร.ให้ข้อมูล”เจ๊ ชุมพร”โยงแก๊งบังฟัต ปัดสร้างกระแส ตร.ยันทำตามหลักฐาน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 กรกฎาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล 2 เดินทางมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเบาะแสคดีฆาตกรรมครอบครัว นายวรยุทธ สังหลัง อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้านอ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เสียชีวิต รวม 8 ศพ ที่ต่อมาตำรวจจับกุมนาย ซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือบังฟัตและพวกรวม 8 คน โดยมี พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา (สบ.10) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) ร่วมรับฟังการให้ข้อมูล

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล 2 กล่าวว่า การนำหลักฐานมาวันนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม โดยเฉพาะ ”เจ๊ ชุมพร” ที่ถูกพาดพิงเป็นผู้สั่งการ ยืนยันว่ามีหลักฐานความเชื่อมโยงกับผู้ต้องหา 8 ราย อย่างไรก็ตามการนำหลักฐานมามอบให้เจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการสร้างกระแสแต่อย่างใด ไม่หวังดิสเครดิตชุดสืบสวน โดยบุคคลที่ตนเองอ้างถึงก็มีตัวตนอยู่จริง ไม่ได้อุปโลกน์ขึ้นมา อีกทั้งหลักฐานที่นำมามอบให้กับตำรวจ สามารถยืนยันได้ว่าบุคคลที่กล่าวอ้างมีความเชื่อมโยงกับทีมสังหารอย่างแน่นอน

ด้าน พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รองผบ.ตร. กล่าวว่า หากหลักฐานที่ พ.ต.ท.สันธนะ นำมามอบให้ในวันนี้ สามารถเชื่อมโยงกับพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ หรือหลักฐานที่เจ้าหน้าที่มีอยู่ก็จะดำเนินการสอบปากคำ พ.ต.ท.ในฐานะพยาน หรือ ผู้ที่ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และ หากพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนให้เกิดความชัดเจน และหากพบการกระทำผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน

รองผบ.ตร.กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีดังกล่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และ กำชับเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีทุกนายให้ทำคดีไปตามพยานหลักฐานที่ตรวจพบ และ ให้เปิดกว้างในการรับฟังความเห็นของประชาชน และ บุคคลอื่น ๆ อย่างรอบด้าน เพื่อให้การคลี่คลายคดีมีความสมบูรณ์มากที่สุด

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์