รฟม.ต้อนรับปลัดกระทรวงคมนาคมมาเลเซีย โชว์โครงการรถไฟฟ้าในเมือง

รฟม.ต้อนรับปลัดกระทรวงคมนาคมมาเลเซีย

รฟม.ให้การต้อนรับปลัดกระทรวงคมนาคมมาเลเซียและคณะ ในโอกาสเยี่ยมชมการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าและการให้บริการรถไฟฟ้าในเขตเมืองของ รฟม.

วันที่ 15 สิงหาคม 2565 นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และนายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ รฟม. (ปฏิบัติการ) ให้การต้อนรับ H.E. Datuk Isham Ishak ปลัดกระทรวงคมนาคมมาเลเซียและคณะ ในโอกาสเยี่ยมชมการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าและการให้บริการรถไฟฟ้าในเขตเมืองของ รฟม.

ในโอกาสนี้ รฟม.ได้นำเสนอภาพรวมการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลของ รฟม. พร้อมทั้งนำคณะเยี่ยมชมการปฏิบัติงานภายในศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ (Operation Control Center) และศูนย์ซ่อมบำรุง (Depot) ของรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าสายสำคัญของประเทศทั้งในด้านรองรับการเดินทางและการส่งเสริมเศรษฐกิจ

เนื่องจากมีแนวเส้นทางครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นใน และยังผ่านสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศหลายแห่ง ทั้งนี้ การเยี่ยมชมดังกล่าวนับเป็นโอกาสอันดีในการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านระบบราง เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางและพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของทั้งสองประเทศต่อไป