“ผจก.-พนง.วิคตอเรีย” 5 คน ชวดประกัน ศาลชี้เป็นขบวนการ ภัยร้ายแรงต่อสังคมโดยรวม

เมื่อเวลา 13.30 น. เมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ร.ต.อ.ไกรสร อินปิน พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง คุมตัวผู้ต้องหาคดี สถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท รวม 5 คน ประกอบด้วยนายศรัทธาธรรม แจ้งฉาย อายุ 67 ปี ชาว กทม. ผู้จัดการสถานบริการข้อหาร่วมกันเป็นธุระจัดหา กระทำผิดค้าประเวณีฯ, ร่วมกันเป็นผู้ดูแล ผู้จัดการค้าประเวณีในสถานค้าประเวณีฯ, ร่วมกันเป็นผู้สนองความใคร่ของผู้อื่น โดยเป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจารและความผิดตาม พ.ร.บ.คนเมืองฯ ส่วนผู้ต้องหาอีก 4 คน นายชัยณรงค์ อันสุข อายุ 54 ปี ชาว กทม. มนัส อ่วมทับ อายุ 49 ปี ชาว จ.ฉะเชิงเทรา นายเอกณพัชร์ จารุวัฒน์ปฐมกุล อายุ 30 ปี ชาว จ.ฉะเชิงเทรา และนายสมชาย แสงอุดม อายุ 53 ปี ชาว กทม. พนักงานเชียร์แขก เป็นผู้ต้องหา ที่ 2-5 ข้อหาร่วมกันเป็นธุระจัดหา กระทำผิดค้าประเวณีฯ, ร่วมกันเป็นผู้ดูแล ผู้จัดการค้าประเวณีในสถานค้าประเวณีฯ, ร่วมกันเป็นผู้สนองความใคร่ของผู้อื่น โดยเป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจาร มายื่นคำร้องฝากต่อศาลครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 -26 มกราคมนี้ เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 10 ปาก และรอผลตรวจประวัติต้องโทษของผู้ต้องหา และอื่นๆ

หลังจากเมื่อเวลา 12.48 น. วันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเป็นสายลับ เข้าไปใช้บริการอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท โดยมีเอกณพัชร์ ผู้ต้องหาที่ 4 ออกมาต้อนรับพร้อมจัดหญิงสาวบริการมาพูดคุยตกลงซื้อประเวณี 3 คน คนละ 1,900 บาท โดยถ่ายสำเนาธนบัตรที่ล่อซื้อไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาเวลา 13.07 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทำหน้าที่สายลับเข้ามาล่อซื้อ โดยมีนายเอกณพัชร์ มาต้อนรับ และมีการสั่งอาหารเครื่องดื่ม ระหว่างที่รอสายลับได้เห็นนายบุญทรัพย์ อมรรัตนาศิริ หรือป๋ากบ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมดำเนินคดีก่อนหน้านี้ เดินอยู่ ลักษณะสั่งงานทั่วไปภายในสถานอาบอบนวดดังกล่าว เมื่อสายลับเข้าห้อง พร้อมกับหญิงบริการทั้ง 3 คน และเตรียมพร้อมจะร่วมประเวณี ขณะที่ผู้ต้องหาอื่นๆ ที่ร่วมกระทำผิดก็มีหน้าที่แตกต่างกันไป

จึงถือว่าสถานบริการอาบอบนวดดังกล่าว เป็นสถานที่จัดค้าประเวณี เจ้าหน้าที่จึงได้ประวิงเวลาแจ้งให้พนักงานฝ่ายปกครองชุดจับกุมทราบทางโทรศัพท์และทางแอปพลิเคชั่น ไลน์ เพื่อเข้าตรวจสอบ สถานอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท และช่วยเหลือหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ โดยพบหญิงค้าบริการทั้งสิ้น 113 คน จึงได้ควบคุมสถานการณ์และตรวจสอบเจ้าหน้าที่ผู้แล มีนายศรัทธาธรรม ผู้ต้องหาที่ 1 แสดงตัวเป็นผู้จัดการ ผู้ดูแลสถานอาบอบนวด และผู้ต้องหาอื่นทำหน้าที่เป็นพนักงานเชียร์แขก จึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการให้ประกัน เนื่องจากเป็นคดีมีอัตราโทษสูง เกรงจะหลบหนี ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ต่อมาญาติผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด ในส่วนของนายศรัทธาธรรม จำนวน 7 แสนบาท ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นๆคนละ 5 แสนบาท เพื่อขอประกันตัวระหว่างสอบสวน

อย่างไรก็ตาม ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดี ความหนักเบาของ ข้อหา ซึ่งคดีมีอัตราโทษสูง ลักษณะกระทำผิดเป็นขบวนการมีหญิงสาวค้าประเวณีหลายสิบคน อันเป็นภัยต่อสังคมโดยรวม ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปข่มขู่พยาน ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง จากนั้น เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

 


ที่มา : มติชนออนไลน์