ไฟไหม้โรงงานวอด กระดาษอัดแท่งรีไซเคิล เสียหายหมด ชาวบ้านแตกตื่นหนี

ไฟไหม้ยามค่ำมืดที่โรงงานบริษัทรีไซเคิลกระดาษ ชลบุรี

วันที่ 21 สิงหาคม 2565 ข่าวสด รายงานเหตุไฟไหม้กลางดึก ที่โรงงานบริษัท เปเปอร์มิ้น แอนด์ คราฟ จำกัด เลขที่ 111/10 หมู่ 2 .บ้านเก่า อ.เมือง จ.ชลบุรี

...กิตติกูล กองโคกกรวด รอง สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งเหตุนี้เมื่อเวลา 23.20 . วันที่ 20 .. จากนั้นรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมรถดับเพลิงจากที่ต่าง ๆ รวม 10 คัน และกู้ภัยสว่างอุทยานธรรมสถานพานทอง

ที่เกิดเหตุเป็นบริษัทรีไซเคิล กระดาษอัดแท่ง เนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ เป็นโกดังเปิดโล่งมีกองกระดาษอัดแท่งกองอยู่จำนวนมาก ด้านข้างบริษัทนั้นเป็นห้องเช่าเรียงราย

ประชาชนที่เช่าห้องต่างตกใจวิ่งออกจากห้องโกลาหล ขณะไฟกำลังไหม้กองกระดาษอัดแท่งด้านในอย่างรุนแรง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงครึ่งจึงควบคุมเพลิงได้ ตรวจสอบพบไฟไหม้กระดาษอัดแท่งเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีเครื่องอัดกระดาษ รถโฟล์กลิฟต์ถูกไฟไหม้ด้วย ค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้

สอบถามเสมียนหญิงของบริษัท ผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่ ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในโรงงาน มีแต่ รปภ.เฝ้าอยู่ด้านหน้าคนเดียว ไม่มีการเสียบสายชาร์จใด ๆ จู่ ๆ รปภ.ก็วิ่งตะโกนว่าไฟไหม้รีบมาดูก็พบว่าไฟไหม้ลุกรุนแรง เอาถังน้ำยาดับเพลิงมาฉีดก็สู้ไม่ได้เพราะมีน้อย

ต่อมาเจ้าของบริษัทที่มาดูที่เกิดเหตุ แต่ไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ เบื้องต้นตำรวจจึงต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 2 มาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง เพื่อดำเนินการต่อไป