รอผลดีเอ็นเอ ชี้เจ้าของตัวจริงลอตเตอรี่ 30 ล้าน พร้อมสรุปสำนวนคดีหวยอลเวง

จากกรณีที่มีการอ้างสิทธิการเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 เลข 533726 งวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นจำนวนเงิน 30 ล้านบาท ที่มี ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจเป็นผู้นำสลากไปขึ้นเงินรางวัล และนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี ต.บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี ที่อ้างว่าตนเองเป็นผู้ถูกรางวัลแต่สลากชุดดังกล่าวหายไป และมีการฟ้องร้องกันอยู่ในขณะนี้ จนกลายเป็นข่าวโด่งดังและเกิดเป็นข้อสงสัยของประชาชนมานานกว่า 1 เดือน ว่าเจ้าของลอตเตอรี่ที่แท้จริงคือใครกันแน่

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 มกราคม 2561 พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภ.7 ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนและสอบสวนในคดีที่มีการแจ้งความการยักยอกสลาก เพื่อหาข้อเท็จจริงเรื่องสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัล 30 ล้านบาท เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า ได้เรียกประชุมคณะทำงานคลี่คลายคดีประมาณ 5-6 ครั้งแล้ว เพื่อที่จะสรุปสำนวนโดยเร็วที่สุด เนื่องจากคดีนี้เป็นที่สนใจของสังคม รวมทั้งจะได้คลายข้อสงสัยของประชาชนที่ติดตามข่าวนี้มาโดยตลอด

และเมื่อผลทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้ทำการตรวจสอบผลดีเอ็นเอและลายนิ้วมือแฝงบนลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล เพื่อพิสูจน์เจ้าของที่แท้จริงโดยนำไปเทียบเคียงดีเอ็นเอของอดีตข้าราชการตำรวจและข้าราชการครูที่รับเป็นเจ้าของในเวลาเดียวกัน ซึ่งได้ตรวจสอบแล้วเสร็จและทราบผลเจ้าของที่แท้จริงอย่างชัดเจนจากบุคคลทั้งสองรายที่กล่าวอ้าง ก็จะต้องนำผลทางนิติวิทยาศาสตร์ดังกล่าวมาประกอบสำนวนการสอบสวนเพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป

หากลอตเตอรี่เป็นของครู ทางพนักงานสอบสวนก็จะต้องออกหมายเรียกอดีตข้าราชการตำรวจมาแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐานยักยอกทรัพย์สินหาย แต่หากลอตเตอรี่เป็นของอดีตข้าราชการตำรวจ ก็จะสรุปสำนวนสั่งไม่ฟ้อง ทั้งนี้ ไม่ว่าผลจะออกมาว่าลอตเตอรี่ดังกล่าวเป็นของใครก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนส่งอัยการพิจารณาว่ามีความเห็นตามหรือมีความเห็นแย้งกับพนักงานสอบสวน โดยทางอัยการจะพิจารณาส่งสั่งคดีต่อไป และหากลอตเตอรี่เป็นของอดีตข้าราชการตำรวจ ก็จะต้องให้สำนวนถึงที่สุดแล้ว และได้ความว่าการแจ้งความของครูนั้นเป็นเท็จ ก็จะต้องดำเนินคดีกับครูตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาทางคณะทำงานได้สอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 10 ปาก โดยสอบทุกอย่างที่สงสัย รวมทั้งแม่ค้าขายลอตเตอรี่ ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม จะต้องรอดูผลทางนิติวิทยาศาสตร์ว่าออกมาเป็นอย่างไร หากผลออกมาว่าจะต้องสอบใครเพิ่ม ทางคณะทำงานก็จะเชิญมาสอบอีกเพื่อสรุปสำนวนต่อไป

 

ที่มา : มติชนออนไลน์