บุกตรวจ ผับดังเมืองชลฯ “คลับไนซ์” เจอฉี่ม่วง 94 คน-ชงปิดบริการยาว

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 21 มกราคม นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา น.ส.นริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีราชา พร้อมด้วยกำลัง อส.และตำรวจ สภ.บ่อวิน ประสานกับ พ.ต.อ.กรพัฒน์ หอมหวล ผกก.สภ.บ่อวิน เข้าตรวจค้นสถานบันเทิง “คลับไนซ์” ตั้งอยู่ที่ 222 หมู่ 7 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังจากได้รับรายงานว่าสถานบันเทิงดังกล่าวได้มีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุมเสพยาเสพติดกันอย่างมากมาย และมีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีไปใช้บริการ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นดังกล่าวพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากมายมานั่งดื่มสุรา และรับประทานอาหาร จึงได้ให้ผู้ดูแลสถานบันเทิงดังกล่าวเปิดไฟเพื่อตรวจค้นพบซองพลาสติกใส่ยาไอซ์ ยาเค ทิ้งเกลื่อนกลาดภายในผับประมาณ 20 กว่าถุง ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ที่มานั่งอยู่ในร้านทั้งหมด ซึ่งมีทั้งหญิงและชายประมาณ 250 คน มาตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ปรากฏว่า พบผู้มีสารเสพติดในปัสสาวะทั้งหมด 94 คน แยกเป็นชาย 76 คน และหญิง 18 คน นอกจากนี้ยังพบว่ามีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีมาใช้บริการทั้งหมด 5 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายยงยุทธ สิริมหาไชยกุล อายุ 41 ปี  มาสอบปากคำ ให้การว่า ไม่ทราบว่านักท่องเที่ยวนำยาเสพติดมาเสพกันช่วงไหน แต่ภายในร้านเด็กบริการไม่มีการเสพ หรือขายยาเสพติด อย่างไรก็ตามตำรวจได้ควบคุมตัวไว้สอบสวนอีกครั้งหนึ่ง พร้อมทั้งตั้งข้อหานายยงยุทธ เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และเปิดเกินเวลากว่าที่กฎหมายกำหนด จำหน่ายสุราให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ละเลยให้มีการมั่วสุมยาเสพติดในสถานบริการ นอกจากนี้ทางอำเภอศรีราชาจะทำเรื่องส่งจังหวัดชลบุรีให้เสนอทางกระทรวงมหาดไทยสั่งปิดสถานบริการอีกครั้งหนึ่ง ส่วนผู้ที่เสพยาเสพติดทั้งหมด 94 คน ตั้งข้อหาเสพยาเสพติด หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวส่ง สภ.บ่อวิน ดำเนินคดีต่อไป

พ.ต.อ.กรพัฒน์ หอมหวล ผกก.สภ.บ่อวิน กล่าวว่า ในพื้นที่ได้มีการกวดขันสถานบันเทิงมาตลอด จึงได้เข้าตรวจค้นกับอำเภอศรีราชาและพบว่ามีการเสพยาเสพติดกันจริง ตรวจพบทั้งหมด 94 คน ซึ่งจะต้องดำเนินคดีพร้อมกับผู้จัดการดูแลร้านอีกด้วย ส่วนวัยรุ่นที่เข้ามาเที่ยวครั้งนี้พบว่าเป็นวัยรุ่นในพื้นที่อำเภอพนัสนิคม บ้านบึง ศรีราชา จ.ชลบุรี และอำเภอปลวกแดง จ.ระยอง

 

ที่มา มติชนออนไลน์