บัสนักท่องเที่ยวจีนเบรกแตก ตกดอยสุเทพ เจ็บ 7 รายส่ง รพ.

เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 22 มกราคม 2561 สำนักงานป้องกันและบรรทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถบัสบรรทุกนักท่องเที่ยวจีน ยี่ห้อ SCANIA สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-2387 เชียงใหม่ ของบริษัท สยาม ไอที ทัวร์ ตกถนน ซึ่งมีลักษณะลาดชันบริเวณ บริเวณลานจอดรถ หน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ โรงพยาบาล และองค์กรส่วนปกครองท้องถิ่นในพื้นที่ มูลนิธิกู้ชีพกู้ภัย และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ และนำส่งโรงพยาบาล

ต่อมาศูนย์กู้ชีพเวียงพิงค์รายงานว่า รถบัส ที่ตกข้างทางดังกล่าว มีผู้บาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาลทั้งสิ้น 7 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต แยกเป็นบาดเจ็บปานกลาง 1 ราย นำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 6 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ 3 ราย โรงพยาบาลนครพิงค์ 3 ราย

นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้า สำนักงานป้องกันและบรรทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า รถบัสคันดังกล่าว บรรทุกนักท่องเที่ยวจีนมาทั้งหมด 32 คน คนขับเป็นคนไทย ชื่อ นายเชาวลิต โทรา อายุ 38 ปี และ ไกด์คนไทย อีก 1 คน อุบัติเหตุดังกล่าวเบื้องต้นมีสาเหตุจากรถเกิดเบรคแตก โดยเบรกลมของรถเสียหาย ขณะกำลังขับลงมาจากที่จอดรถซึ่งเป็นทางลาดชัน จึงทำให้ตกไปยังถนนข้างทาง อย่างไรก็ตามไม่มีผู้บาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

 


ที่มา มติชนออนไลน์