“ปธ.สอบ” น้องเมยเผย เตรียมขอดูผลสอบนิติวิทยาศาสตร์ จ่อขอข้อมูลเพิ่ม คาดจบด้วยดี

‘ปธ.สอบ’น้องเมยเผย เตรียมขอดูผลสอบนิติวิทยาศาสตร์ ยอมรับมีข้อมูลคาบเกี่ยวกับข้อมูลของ กก. นัดแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อให้ได้ความจริงที่ยอมรับได้ทั้งสองฝ่าย คาดจบด้วยดี

เมื่อวันที่ 23 มกราคม พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง ประธานคณะกรรมการสอบสวนฯ กล่าวภายหลังการพบครอบครัวของน้องเมยว่า วันนี้ทางครอบครัวมาพูดคุยในประเด็นที่คาใจและสงสัย โดยเฉพาะสาเหตุการเสียชีวิต รวมถึงรอยช้ำ แต่ไม่ได้มีเอกสารหรือหลักฐานใดๆ มามอบให้ ซึ่งบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยดี แต่ที่มีสีหน้าเคร่งเครียด อาจเป็นเพราะเหนื่อย เนื่องจากยังไม่ได้ทานข้าว

ส่วนจะมีการพูดคุยกันอีกรอบหรือไม่นั้น เราได้มีการนัดหมายกันว่าจะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน เปิดช่องทางคุยกันมากขึ้น โดยเฉพาะข้อมูลของผลสอบสวนฯซึ่งเป็นเอกสาร แต่ตนยังไม่ได้ดูอย่างละเอียดว่าขอในส่วนโรงเรียนเตรียมทหาร หรือส่วนใด

“หลังจากนี้คณะกรรมการฯจะมีการพูดคุยถึงผลชันสูตรของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม กับความเห็นของแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ว่าแต่ละฝ่ายมีความเห็นเป็นอย่างไร เนื่องจากคณะกรรมการฯ หลายคน ยังไม่เห็นข้อมูลของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งในบางประเด็นคาบเกี่ยวกันอยู่ เราต้องการให้ได้ข้อเท็จจริงเป็นที่ยอมรับกันได้ของทั้ง สองฝ่าย ยืนยันว่าไม่มีการกดดันครอบครัวแต่อย่างใด และคณะกรรมการฯ ชี้เเจงในทุกคำถาม ซึ่งการดำเนินการต่อไปก็ไม่ได้มีการขีดเส้นใต้ว่าจะต้องเสร็จเมื่อใดแต่ก็จะทำโดยเร็ว คาดว่าจะจบลงด้วยดี” พล.อ.อ.ชวรัตน์กล่าว

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์